10 อันดับ นักกีฬาที่ดังที่สุดในโลก

ติดตามโลกกีฬาไทย

ส่วนบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบเพลย์อิน จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ เม.ย. ก่อนเข้าสู่ช่วงเพลย์ออฟ ตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย. เป็นต้นไป ขณะที่รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันเกมแรกในวันที่ 6 มิ.ย.

ติดตามโลกกีฬาไทย
ติดตามโลกกีฬาไทย

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ three พบกับ เกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ four ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. แต่นอกเหนือจากเกมลีกแล้ว ปี 2024 ยังเป็นปีที่มีทัวร์นาเมนต์ลูกหนังชิงแชมป์ทวีปแทบจะครบ เริ่มต้นตั้งแต่ศึกเอเชียน คัพ 2023 ที่กาตาร์เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 12 ม.ค.

ติดตามโลกกีฬาไทย
ติดตามโลกกีฬาไทย

ซึ่งทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่ม F ร่วมกับซาอุดิอาระเบีย, โอมาน และ คีร์กิซถาน ขณะที่ในช่วงเวลาคาบเกี่ยวกันยังมีศึกชิงแชมป์ทวีปแอฟริกา “แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์2024” ที่ไอวอรีโคสต์ ฟาดแข้งกันระหว่างวันที่ thirteen ม.ค. และนอกจากทัวร์นาเมนต์เมเจอร์และรายการตามปกติของทุกทัวร์แล้ว ในปี 2024 แฟนกอล์ฟจะได้เชียร์ทัวร์นาเมนต์ประเภททีม ทั้ง โซลไฮม์ คัพ ระหว่างทีมยุโรปกับสหรัฐ ซึ่งปีนี้จะดวลกันที่ โรเบิร์ต เทรนต์ โจนส์ กอล์ฟ คลับ ในรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ ก.ย. นอกจากนี้ยังมีศึก เพรสซิเดนท์ คัพ กอล์ฟทีมชายระหว่างทีมสหรัฐกับทีมรวมดาราโลก ซึ่งจะแข่งกันที่ รอยัล มอนทรีออล กอล์ฟ คลับ ในนครมอนทรีออล แคนาดา ระหว่างวันที่ ก.ย. ส่วนอเมริกันเกมส์ เริ่มกันที่ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ซึ่งจะได้บทสรุปกันศึกซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ fifty eight ซึ่งจะแข่งกันที่อัลลีไจแอนต์ สเตเดี้ยม ในนครลาส เวกัส รัฐเนวาดา ในวันที่ eleven ก.พ.

ติดตามโลกกีฬาไทย

และ ยูเอส โอเพ่น 26 ส.ค. 63 แต้มคือคะแนนที่เขาทำได้ และนั่นเหนือว่าผู้เล่นระดับ NBA ที่เคยลงเล่นในลีกนี้ทั้ง ไอเซย์ โธมัส, ลิแอนเจโล่ บอล และ เลบรอน เจมส์ … อาทิ เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเทควันโดในเอเชียนเกมส์ 2018 และล่าสุดใน เอเชียนเกมส์ 2022 ที่จัดในปี 2023 พาณิภัคสามารถคว้าเหรียญทองได้อีกครั้ง ในรุ่น forty nine กก.

ขยับไปที่วงการเทนนิส ในปี 2024 บรรดานักหวดลูกสักหลาดชื่อดังระดับโลกยังคงลงไล่ล่าความสำเร็จกันพร้อมหน้าโดยเฉพาะในแกรนด์สแลมทั้ง 4 รายการ ไล่ตั้งแต่ ออสเตรเลียน โอเพ่น ม.ค. เฟรนช์ โอเพ่น 26 พ.ค. วิมเบิลดัน 1-14 ก.ค.

ติดตามโลกกีฬาไทย

และถ้ายืดเยื้อถึงเกมที่ 7 ก็จะแข่งกันในวันที่ 23 มิ.ย. ขยับมาที่วงการฟุตบอล โดยในเกมฟุตบอลลีกใหญ่ของยุโรปที่แฟนบอลตามเชียร์กันเป็นปกตินั้น มีวี่แววว่าหลายลีกจะขับเคี่ยวแย่งแชมป์กันอย่างสนุกไปจนถึงโค้งสุดท้ายก่อนจะปิดฤดูกาลในช่วงเดือนพฤษภาคม ขณะที่เกมในถ้วยยุโรปก็น่าจะสนุกตื่นเต้นไม่แพ้กัน โดยถ้วยใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น จะได้บทสรุปทีมแชมป์กันในรอบชิงชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ในวันที่ 1 มิ.ย. และที่น่าติดตามยิ่งกว่าก็คือผลงานของทัพนักกีฬาไทยใน “ปารีสเกมส์” ครั้งนี้ ว่าสุดท้ายแล้วชาวไทยจะได้เฮกับเหรียญทองเหมือนครั้งที่แล้วหรือไม่ และแน่นอนว่าเมื่อโอลิมปิกเกมส์จบลง ก็จะต่อกันด้วยกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ซึ่งจะชิงชัยกันที่กรุงปารีส ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. “ส่งท้ายปี 2565” เปิดอันดับโลกล่าสุดของ eleven ชาติอาเซียน พร้อม 10 อันดับแรกของเอเชีย หลังการประกาศฟีฟ่าแรงกิ้ง ธ.ค.