ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ

ข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีการศึกษา

ช่วงนี้เป็นช่วงเวลายื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับปีภาษี 2566 (วันที่ 1 มกราคม – 31 มีนาคม 2567) ช่องทางออนไลน์เป็นอีกช่องทา… ความฉลาดทางงดิจิทัล. พัฒนาเทคนิคศึกษา, 29 (102), 12-20.

ข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีการศึกษา

แหล่งอ้างอิงนายเสนีย์ โกสิยวัฒน์.วิทยานิพนธ์เรื่องการสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องการเขียนแผนการจัดการประสบการณ์สำหรับครูผู้สอนปฐมวัยศึกษา .มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พ.ศ.2547. เรื่อง ขอความร่วมมือดำเนินโครงการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เชิงรุกระดับปฐมวัย ในโรงเรียนคุณภาพระดับประถมศึกษา สังกัด สพฐ. ชนัญสรา อรนพ ณ อยุธยา. การรู้เท่าทันการสื่อสารกับการขับเคลื่อนวาระปฏิรูปสังคมไทยในยุคดิจิทัล. สุทธิปริทัศน์, 31 (97), 21-33.

ข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีการศึกษา
ข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีการศึกษา

และรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากกฎหมายร่าง พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. Talent War คือสนามรบสำหรับอาชีพ HR ที่ต้องมีอาวุธเป็นอย่าง HR Tech เพื่อแย่งชิง Tech Talent ให้องค์กรประสบความสำเร็จในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง… จับตาอนาคตของการเดินทางในเมืองใหญ่ รถบินได้จะเป็นทางออกสำหรับปัญหารถติดหรือไม่ Tech for Biz Episode นี้จะพาไปหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน…

ข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีการศึกษา

ปัจจุบันความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทำให้เกิดสิ่งประดิษฐ์ หรือนวัตกรรมใหม่ๆ ขึ้นมากมายในแทบทุกวงการ โดยนวัตกรรมต่างๆ ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของมนุษย์ ทำให้ชีวิตสะดวกรวดเร็วมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยสร้างโอกาสในการเข้าถึงข่าวสารความรู้ บทความนี้ ครูอาชีพดอทคอม จะพาไปทำความรู้จักความหมาย และประเภทของนวัตกรรมให้มากขึ้น โดยเฉพาะนวัตกรรมด้านการศึกษา ที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาด้านการศึกษาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เช่น โปรแกรมสำหรับเรียนออนไลน์ทางไกล ช่วยให้นักเรียนในพื้นที่ห่างไกลได้เข้าถึงชุดข้อมูลความรู้, แอปพลิเคชันแปลภาษา ตัวช่วยในการเรียนภาษาที่ 2 และ 3 รวมไปถึงการนำ AI และหุ่นยนต์มาประยุกต์ใช้ในการสอน เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการและความคิดสร้างสรรค์ให้กับผู้เรียน ทั้งนี้ นวัตกรรมการศึกษาในปัจจุบันก็ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงเฉพาะในด้านการศึกษา เรายังจะได้ประโยชน์จากการเกิดใหม่ของนวัตกรรมด้านต่างๆ ที่มีต่อชีวิตประจำวัน หลายนวัตกรรมสามารถช่วยแก้ปัญหาในชีวิตได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งเมื่อนำมาประยุกต์ใช้ในด้านต่างๆ อย่างเหมาะสม ก็สามารถโอกาสประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้พวกเรามากขึ้นด้วยเช่นกัน. เอกสารและแหล่งข้อมูลประกอบการค้นคว้ากิดานันท์ มลิทอง. เทคโนโลยีการศึกษาและนวัตกรรม. กรุงเทพฯ อรุณการพิมพ์ .2543ไพรัช ธัชยพงษ์และพิเชษ ดุรงคเวโรจน์.

เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา.ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ .2541ตวงแสง ณ นคร. สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยรามคำแหง.กรุงเทพฯ .2542ดิเรก ธีระภูธร. การใช้คอมพิวเตอร์ในวงการศึกษา. ตราบใดที่มนุษย์ยังไม่หยุดคิดค้น และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ นวัตกรรมก็ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นอกจากเราจะมีสินค้าและบริการที่มีคุณภาพมากขึ้นแล้ว เรายังจะได้ประโยชน์จากการเกิดใหม่ของนวัตกรรมด้านต่างๆ ที่มีต่อชีวิตประจำวัน หลายนวัตกรรมสามารถช่วยแก้ปัญหาในชีวิตได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งเมื่อนำมาประยุกต์ใช้ในด้านต่างๆ อย่างเหมาะสม ก็สามารถเพิ่มมูลค่าให้ผลิตภัณฑ์ สินค้า และบริการได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน.