ข่าวการเงิน

นอกรอบการประชุมสุดยอด G20 ว่าด้วยการลงทุน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 ณ กรุงเบอร์ลิน นายโมฮาเหม็ด เบนชาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้จัดการประชุมทวิภาคีกับนายเกิร์ด มุลเลอร์ รัฐมนตรีกระทรวงความร่วมมือทางเศรษฐกิจแห่งสหพันธรัฐเยอรมนี และ … สภาที่ปรึกษา (สภาสูง) รับรองร่างกฎหมายการคลังปี 2019 ในการประชุมเต็มคณะในวันพุธที่ 12 ธันวาคม ด้วยคะแนนเสียงข้างมากร่างกฎหมายการเงินปี 2019 ในระหว่างเซสชั่นนี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร forty two คนลงคะแนนเสียงร่างกฎหมายการเงินปี 2019 และ 22 คนปฏิเสธ ขณะที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 4 คนงดออกเสียง ​​สภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการคลังปี 2019 โดยรวมเป็นส่วนใหญ่ ในระหว่างเซสชั่นนี้ สมาชิกสภา 42 คนลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายฉบับนี้ โดย 22 คนไม่เห็นด้วย ขณะที่สมาชิก four คนงดออกเสียง

การมีผู้ลงนามร่วมช่วยเพิ่มโอกาสในการได้รับสินเชื่อส่วนบุคคลได้อย่างมาก ผู้ลงนามร่วมทำหน้าที่เป็นเสมือนตาข่ายนิรภัยสำหรับผู้ให้กู้ สามารถเพิ่มโอกาสในการอนุมัติของคุณได้อย่างมาก และอาจรับประกันอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลงสำหรับคุณ Zomato ก่อให้เกิดความขัดแย้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเมื่อประกาศเปิดตัวกลุ่มผักบริสุทธิ์ที่มีตราสินค้าสีเขียวสำหรับลูกค้า การตัดสินใจดังกล่าวได้รับกระแสวิจารณ์อย่างหนักบนโซเชียลมีเดีย โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์ตั้งแต่ข้อกล่าวหาแบบแบ่งแยกสีผิว ไปจนถึงความกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวเกี่ยวกับความชอบด้านอาหาร อัยการสหรัฐฯ ได้ยื่นฟ้องคดีอาญาต่อ KuCoin และผู้ก่อตั้งสองคน โดยกล่าวหาว่าการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลกละเมิดกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินของสหรัฐฯ UBS และ Apollo Global Management ได้สรุปข้อตกลงในการกำจัดธุรกิจผลิตภัณฑ์แปลงหลักทรัพย์เดิมของ Credit Suisse ในขณะที่ธนาคารสวิสยังคงบูรณาการต่อไปหลังจากการเทคโอเวอร์ กระทรวงการคลังได้จัดตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อเสนอการแก้ไขพระราชบัญญัติ SARFAESI และ DRT โดยมีเป้าหมายเพื่อเร่งรัดการชำระคืนหนี้ การแจ้งทางอิเล็กทรอนิกส์จะต้องได้รับความศักดิ์สิทธิ์ตามกฎหมายเพื่อให้สามารถฟื้นตัวได้เร็วยิ่งขึ้น มีการประชุมหารือเกี่ยวกับการปรับปรุง DRT เพื่อการฟื้นฟูหนี้อย่างมีประสิทธิภาพ อัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารไม่น่าจะเพิ่มขึ้นอีก แต่การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างในระบบจะรักษาความแข็งแกร่งที่ลดลงไว้เหมือนเดิม ดังนั้นคาดว่าอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของธนาคารจะยังคงสูงในปีงบประมาณ 2568 และจะมีการอ่อนตัวลงเล็กน้อยในช่วงปลายปี

โมร็อกโกจะเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 9-15 ตุลาคม 2566 ซึ่งถือเป็นการกลับมาของกิจกรรมอันยิ่งใหญ่นี้ในทวีปแอฟริกา เกือบ 50 ปีหลังจากเคนยา นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Vincent O. NMEHIELLE เลขาธิการธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับองค์กรในโมร็อกโก ฉบับที่ 4 (the Africa Investment Forum) “AIF”) กำหนดวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2566 ที่เมืองมาร์ราเกช เมื่อวันที่ 9-15 ตุลาคม 2566 ธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศออกแถลงการณ์ร่วมยืนยันว่าการประชุมประจำปีของสถาบันระหว่างประเทศทั้งสองจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันที่ 23 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ห้าของ Payment Deadlines Observatory ร่วมกับนาย Chakib Alj ประธานสมาพันธ์ General Confederation of Moroccan Enterprises

สโมสร PPP MEDAFRIQUE จัดขึ้นในวันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2554 ในเมืองคาซาบลังกาภายใต้การอุปถัมภ์ระดับสูงของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ซึ่งเป็นการประชุมอภิปรายเกี่ยวกับการนำเสนอแบบสำรวจ FEMIP ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการ PPP ในโมร็อกโก – นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในวันที่ thirteen กรกฎาคม 2554 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง โดยมีตัวแทนจากสำนักสารบบในภาครัฐวิสาหกิจและการแปรรูปร่วมอยู่ด้วย เพื่อ … นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนายอับเดลูอาฮับ อาเหม็ด อัล บาดร์ อธิบดี (KFAED) ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2554 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน การรับประกัน .. นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันว่าการดำเนินโครงการของรัฐบาลที่นำเสนอเมื่อวันพฤหัสบดีโดยหัวหน้ารัฐบาลต่อหน้ารัฐสภาทั้งสองนั้นสามารถสร้างการส่งเสริมเศรษฐกิจและสร้างงาน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับมอบเมื่อวันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2555 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง นาย Raymond Maxwell รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ผู้ช่วยฝ่ายกิจการ Maghreb ประจำสำนักงานกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ   ..

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมสุดยอดเศรษฐกิจและสังคมอาหรับครั้งที่สอง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2554 ที่เมือง Charm El-Sheikh ในประเทศอียิปต์ รัฐมนตรีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้ … 2554 ซึ่งเป็นระดับระดับการลงทุนที่กำหนดให้กับโมร็อกโกโดยมีแนวโน้มที่มั่นคง โดยระบุว่าราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียไม่เหมือนกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ มีความโดดเด่นด้วยกลุ่มการเมืองพหุนิยม … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ ฯพณฯ นาย Eneko LANDABURU เอกอัครราชทูตหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรปในกรุงราบัต ลงนามเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงทางการเงิน …

โดย Simon Johnson STOCKHOLM (Reuters) – ธนาคารกลางสวีเดนคงอัตราดอกเบี้ยหลักไว้ที่ 4.00% ในวันพุธตามที่คาดไว้ และกล่าวว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้อได้ผ่อนคลายลงเพียงพอแล้วที่จะทำให้… นี่ไม่ใช่กรณีในญี่ปุ่น ในทางกลับกัน BOJ ยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่ง่ายมากตลอดช่วงอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นผลข้างเคียงชั่วคราวจากการหยุดชะงักของอุปทาน และจะลดลงในที่สุด BOJ ไม่ได้กังวลว่าตลาดแรงงานจะรักษาอัตราเงินเฟ้อที่สูงได้เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ อย่างไรก็ตาม BOJ ยังคงถูกกดดันให้ยุตินโยบายการเงินแบบสบายๆ แม้ว่าจะมีการบอกเป็นนัยถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบาย แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ธนาคารบังคลาเทศได้ออกแนวปฏิบัติโดยละเอียดในวันนี้ ซึ่งรวมถึงเป้าหมายการเรียกคืนสินเชื่อที่ผิดนัดชำระหนี้ ควบคู่ไปกับหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการแต่งตั้ง การแต่งตั้งใหม่ และความรับผิดชอบของกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร (NBFI) คณะกรรมการรัฐสภาที่มีประธานพรรคแรงงานกล่าวว่ารัฐบาลควรร่วมมือกับธนาคารต่างๆ เพื่อทดลองใช้ “สินเชื่อเพื่อการติดตาม” ที่เคลื่อนไหวสอดคล้องกับอัตราเงินสดของธนาคารกลาง นาย Abdelaziz TALBI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป พบกันเมื่อวันพุธที่ 26 มีนาคม 2551 ตัวแทนจากกลุ่มกองทุนออมทรัพย์ (GCE) เพื่อหารือเกี่ยวกับโครงการสาธารณะด้านการคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐาน การประชุมมุ่งเน้นไปที่ (GCE)`s … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Thierry DE LONGUEMAR รองประธาน ADB ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 7 เมษายน 2551 เกี่ยวกับ MEF ในการทำสัญญาเงินกู้เพื่อเป็นทุนในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ในเมือง Ain เบนิ …

ฟิทช์ปรับอันดับความน่าเชื่อถือสำหรับหนี้รัฐบาลสหราชอาณาจักรจาก “ลบ” เป็น “มีเสถียรภาพ” เมื่อวันศุกร์ โดยอ้างถึงความเสี่ยงด้านนโยบายเศรษฐกิจที่ผ่อนคลายลง ขณะเดียวกันก็ยืนยันอันดับความน่าเชื่อถือ AA- ของประเทศอีกครั้ง จากข้อมูลของบุคลากรในอุตสาหกรรม วิกฤตเงินดอลลาร์ในประเทศกำลังค่อยๆ คลี่คลายลง และห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกก็เริ่มราบรื่นขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบเชิงบวกต่อภาคเภสัชภัณฑ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินแนะนำให้ใช้แผนการโอนอย่างเป็นระบบ (STP) สำหรับการลงทุนในโครงการกองทุนรวมตราสารทุนท่ามกลางความผันผวนของตลาดที่เพิ่มขึ้น STP ช่วยให้นักลงทุนสามารถสับเปลี่ยนการลงทุนจากแผนการที่มุ่งเน้นตราสารหนี้ไปจนถึงกองทุนตราสารทุน โดยค่อยๆ ช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มผลตอบแทนในระยะยาว หุ้นของบริษัทโซเชียลมีเดียของโดนัลด์ ทรัมป์ เพิ่มขึ้น 16% ในวันแรกของการซื้อขาย ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ณ สิ้นวันมีมูลค่าประมาณ 4.5 พันล้านดอลลาร์ รัฐบาลกลางวางแผนที่จะลดการใช้จ่ายในปีงบประมาณ 2024 ลง 45,000 ล้านรูปี โดยจะช่วยประหยัดจากการลดการเรียกเก็บเงินอุดหนุน การใช้ประโยชน์ของรัฐน้อยเกินไป และการปรับปรุงการเก็บภาษี ราคาปุ๋ยที่อ่อนตัวลงและการประมาณการค่าใช้จ่ายที่ปรับปรุงใหม่ยังช่วยให้ประหยัดเงินได้อีกด้วย CBDT อนุญาตให้บริษัทต่างๆ ในการปรับโครงสร้างธุรกิจสามารถยื่นแบบแก้ไขผลตอบแทนภายในวันที่ 30 มิถุนายน ซึ่งถือเป็นการบรรเทาทุกข์ท่ามกลางผลกระทบจากร่างกฎหมายการเงินปี 2022 การตัดสินใจนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดภาระในการปฏิบัติตามกฎระเบียบ ส่งเสริมความโปร่งใสด้านภาษี และลดการแทรกแซงของศาลสำหรับหน่วยงานที่ได้รับผลกระทบ

คณะกรรมการการคลัง อุปกรณ์ การวางแผนและการพัฒนาภูมิภาคของสภาสภาได้ตรวจสอบงบประมาณของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2551 การอภิปรายเรื่องงบประมาณ MEF เป็นส่วนหนึ่งของการอภิปรายของคณะกรรมาธิการ … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามในข้อตกลงร่วมกับนาย Mostafa TERRAB ประธานและกรรมการผู้จัดการของ OCP และนาย Mohammed BENCHAABOUN ประธานและกรรมการผู้จัดการของ BCP เพื่อยืนยัน … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาย Juan José DABOUB ผู้อำนวยการทั่วไปของธนาคารโลก พร้อมด้วยนาง Daniela GRESSANI รองประธานภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ณ ธนาคารโลก เมื่อวันที่ วันศุกร์ … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาง Edith Harxhi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐแอลเบเนียในการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเมื่อวันพุธ …

ข่าวดีก็คือ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา การปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกขยายตัวเพียง zero.5% ต่อปี ซึ่งช้าที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1930 อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดซึ่งทำให้การเดินทางหยุดชะงัก นับจากนี้ไป IEA คาดการณ์ว่าการใช้พลังงานสะอาดเพื่อผลิตไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก และการใช้ยานพาหนะไฟฟ้า (EV) จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก มีรายงานว่าอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อจะคิดเป็น 3.5% ของการปล่อยก๊าซคาร์บอนทั่วโลกในปี 2568 และอาจถึง 14% ของการปล่อยก๊าซทั่วโลกในปี 2583 การเพิ่มขึ้นในอนาคตน่าจะเนื่องมาจาก generative AI รวมถึงการใช้งานอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นในประเทศเกิดใหม่ นอกจากนี้ การศึกษาโดยนักวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยคอร์เนลพบว่า การฝึกโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) ซึ่งต้องทำอย่างต่อเนื่อง ต้องใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก จึงสูบคาร์บอนเข้าสู่ชั้นบรรยากาศได้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาผู้ผลิตยังคงลดลง และการลดลงก็กำลังเร่งขึ้น ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาผู้ผลิตลดลง 2.7% จากปีก่อนหน้า หลังจากที่ลดลง 2.5% ในเดือนก่อนหน้า ราคาผู้ผลิตลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ราคาผู้ผลิตป้อนเข้าไปในราคาผู้บริโภค ดังนั้นภาวะเงินฝืดของราคาผู้ผลิตอย่างต่อเนื่องอาจเป็นลางไม่ดีสำหรับอัตราเงินเฟ้อของราคาผู้บริโภคที่เป็นบวกอย่างยั่งยืน

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายคนในมาร์ราเกช นอกรอบการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 31 (GA) ของธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา (อีบีอาร์ดี). เมื่อวันพุธที่ eight มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นำโดยนางอองตัวเนต มอนซิโอ ซาเยห์ รองกรรมการผู้จัดการ IMF ภายใต้โครงการ Blue Economy ธนาคารโลกสนับสนุนกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการบูรณาการพฤติกรรมศาสตร์เข้ากับการกำหนดและการดำเนินการตามนโยบายสาธารณะที่เกี่ยวข้องกับภาคส่วนนี้ ผ่านการสร้างหน่วยที่เรียกว่า “หน่วยกระตุ้น” เมื่อวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2565 คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินแห่งสภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลัง พ.ศ. ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรถึงการตอบสนองต่อการแทรกแซงของกลุ่มรัฐสภาและสมาคมในการประชุมใหญ่ว่าด้วยร่างพระราชบัญญัติการคลัง พ.ศ. ในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2022 นาย Ryad MEZZOUR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า เป็นประธานร่วม พร้อมด้วยนาย Akinwumi ADESINA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในพิธีเปิดการประชุมครั้งที่สี่ของการเติมเต็มครั้งที่สิบหก ของกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF-16) ซึ่งเป็นหน้าต่างสัมปทานของกลุ่ม AfDB

นาย Mohamed CHAFIKI ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน เป็นประธานในวันที่ 17 และ 18 มิถุนายน 2556 ที่ปารีส คณะทำงานด้านยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของ Francophonie ซึ่งรับรองความรับผิดชอบโดยราชอาณาจักรโมร็อกโกในวันแรก … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ ฯพณฯ สึเนโอะ คุโรคาวะ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มของญี่ปุ่นประจำราบัต ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม 2556 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน การแลกเปลี่ยนธนบัตร … ​​คณะกรรมการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2557 ว่าประเทศของเรามีคุณสมบัติอย่างต่อเนื่องที่จะได้รับประโยชน์จาก Precautionary and Liquidity Line (PLL) หลังจากการทบทวนบรรทัดที่สามนี้นำโดย … ​​​​​​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID เข้าร่วมเมื่อวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ Forum Paris – Casablanca ในสุนทรพจน์ รัฐมนตรีได้เน้นย้ำบทเรียนที่ได้รับจากวิกฤตเศรษฐกิจและการเงินในปัจจุบัน

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 15 กันยายน 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต ซึ่งเป็นคณะผู้แทนจากกาตาร์ นำโดย Mr. Ahmed ben Mohammed AL MEAIKHI ซีอีโอของ QatariDevelopment Fund – นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 15 กันยายน 2557 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต คณะผู้แทนกาตาร์นำโดยนายอาเหม็ด เบน โมฮัมเหม็ด อัล เมไรกี ซีอีโอของกองทุนเพื่อการพัฒนากาตาร์ … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังกล่าวสุนทรพจน์ในวันอังคารที่ four พฤศจิกายน 2557 ในเมืองคาซาบลังกาในพิธีเปิดนิทรรศการระดับนานาชาติด้านไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ครั้งแรกของโมร็อกโกซึ่งจัดโดยกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ …

สภาผู้แทนราษฎรอนุมัติในสมัยประชุมใหญ่ วันอังคารที่ 2 มีนาคม 2564 โดยเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 08.21 แก้ไขและเพิ่มเติมกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 02.12 เกี่ยวกับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้น โดยใช้บทบัญญัติของมาตรา forty nine และ มาตรา 92 ของรัฐธรรมนูญ เนื่องในโอกาสการประชุมฤดูใบไม้ผลิปี 2021 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน 2564 ในการประชุมเสมือนจริงระหว่างนาย David MALPASS ประธานกลุ่มธนาคารโลกและกลุ่มที่ปรึกษาแอฟริกัน (African Caucus) เข้าร่วมโดยรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของสมาชิก IMF และธนาคารโลก fifty four ประเทศในแอฟริกา 2564 โดยมีการประชุมร่วมกับ ประธานกลุ่มธนาคารโลก นายเดวิด มัลพาส โดยมีนายอับเดลลาติฟ จูอาห์รี ผู้ว่าการธนาคาร อัล มักริบ ที่ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวด้วย รัฐมนตรีตอบคำถามในสภาสภาเรื่อง “การอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการเงินและการสร้างงานสำหรับองค์กร” กล่าวว่ากลไกเหล่านี้ส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับข้อเสนอ “Damane” (การรับประกัน) การเสริมสร้างความเข้มแข็งของการจัดหาเงินทุนร่วมกันเพื่อสนับสนุน ภาคสินเชื่อรายย่อยรวมถึงการรวมการมีส่วนร่วมทางการเงินและเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการสร้างรายได้

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนางมัมตา มูร์ธี และนายริคคาร์โด พูลิตี รองประธานฝ่ายการพัฒนามนุษย์และรองประธานฝ่ายโครงสร้างพื้นฐาน กลุ่มธนาคารโลก ในวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม ตามลำดับ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนทำงาน ไปยังโมร็อกโกที่เจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสองกำลังดำเนินการตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 9 ธันวาคม 2565 สำนักงานแห่งชาติเพื่อการจัดการเชิงยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของรัฐและการติดตามผลการปฏิบัติงานของรัฐวิสาหกิจ (ANGSPE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการบริหารภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ และต่อหน้าผู้แทนของรัฐซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสภารัฐบาล เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการบริหารดังกล่าว องค์กรอาหรับเพื่อการพัฒนาการบริหาร ในเครือสันนิบาตอาหรับ จัดการประชุมสัมมนาเบื้องต้นเรื่อง “รางวัลชาร์จาห์สาขาการคลังสาธารณะ” ในวันที่ 18-19 มกราคม 2566 ที่โรงแรมแมริออท ในเมืองราบัต โดยความร่วมมือกับกระทรวงเศรษฐกิจ และการเงิน ตามด้วยการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องแนวทางเพศภาวะในการจัดทำงบประมาณ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2023 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นคณะผู้แทนฝ่ายบริหารของ Development Bank KfW

นาย Abdelaziz TALBI ผู้อำนวยการแผนก DEPP (รัฐวิสาหกิจและการแปรรูป) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในการประชุมกับบริษัท Fidaroc Grant Thornton เมื่อวันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ บริษัท Thornton … สภาที่ปรึกษาลงมติรับรองร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2552 ด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 65 เสียงเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย 27 เสียง ในวันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนายเอียน ลูเดอร์ นายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน พร้อมด้วยคณะผู้แทนสำคัญของนักธุรกิจและนักธุรกิจหญิงชาวอังกฤษ เมืองลอนดอนเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดใน … กระทรวงการท่องเที่ยวและหัตถกรรมเปิดตัวแผน “Cap 2009” เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดมาตรการคาดการณ์ผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจโลกต่อภาคส่วนนี้ โดยเฉพาะด้านการลงทุน ด้วยเหตุนี้การพบกันครั้งแรก … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนชาวอเมริกันที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา ซึ่งนำโดย Mr. Christopher Wilson รองผู้แทนการค้าประจำยุโรปและตะวันออกกลาง … 2552 มีการจัดพิธีที่สำนักงานใหญ่ของ MEF เพื่อทำเครื่องหมายการให้สัตยาบันกฎและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการตลาดธัญพืชสำหรับฤดูเก็บเกี่ยวที่กำลังจะมาถึง ผู้เข้าร่วมประกอบด้วยสมาชิกของ …

คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิกได้อนุมัติในวันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม ด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ซึ่งเป็นส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลัง (PLF) 2017 ส่วนแรกของ (PLF) นี้จะมีการหารือในวันพุธ 31 พฤษภาคม … ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE-BSG) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน 2017 ในเมืองราบัต การประชุมเกี่ยวกับการเปิดตัวการดำเนินการกำหนดล่วงหน้าเกี่ยวกับการบูรณาการของ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Aziz AKHANNOUCH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ประมงทางทะเล การพัฒนาชนบท และน้ำและป่าไม้ เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2560 ที่เมืองราบัต ในพิธีลงนาม .. เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2017 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมครั้งแรกเกี่ยวกับตลาดคาร์บอนซึ่งจัดขึ้นที่กรุงราบัต ในสุนทรพจน์ รัฐมนตรีกล่าวว่าขณะนี้โมร็อกโกได้กลายเป็นต้นแบบใน สนาม … 2560 คณะกรรมการ IMF ยืนยันอีกครั้งถึงคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อสายการป้องกันและสภาพคล่อง (PLL) หลังจากการทบทวนภาคการศึกษาที่สองของสายนี้ที่ดำเนินการโดยบริการของ IMF ในช่วงระยะเวลา …

การผูกขาดที่ควบคุมโดย Lindsay Fox ได้ว่าจ้างอดีตเลขาธิการ ACTU Bill Kelty เพื่อเป็นผู้นำการเจรจากับธนาคารรายใหญ่เกี่ยวกับแพ็คเกจช่วยเหลือ NPCI ซึ่งเป็นองค์กรหลักสำหรับการดำเนินงานระบบการชำระเงินและการชำระราคาขายปลีกในประเทศ กล่าวว่ากำลังทำงานร่วมกับผู้ให้กู้ดังกล่าวเพื่อแก้ไขปัญหานี้ คณะกรรมการนโยบายการเงินของ RBI คาดการณ์ว่าการเติบโตของ GDP ที่จะลดลงร้อยละ 7 ในปีงบประมาณ 2025 ลดลงจากร้อยละ 7.3 ที่สำนักงานสถิติแห่งชาติคาดการณ์ไว้สำหรับปีงบประมาณ 2024 ด้วยการประเมินมูลค่าโดยประมาณที่ 11 แสนล้านรูปี มีรายงานว่า Tata Sons ต้องการขายหุ้น IPO ร้อยละ 5 ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 55,000 สิบล้านรูปี ตามรายงานของบริษัทนายหน้า

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกับนาง Heike HARMGART ในวันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2564 โดยการประชุมผ่านวิดีโอ ร่วมกับนาง Heike HARMGART กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียนตอนใต้และตะวันออก (SEMED) ที่งาน European ธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนา (EBRD) นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วย Mr. Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ พบกันในวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 กับนาง Orna BARBIVAY รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมแห่งรัฐอิสราเอล ซึ่งเป็น ในการเสด็จเยือนราชอาณาจักรเป็นเวลาสามวัน วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบ Mohamed Bin Obaid AL-MAZROUEI ประธานหน่วยงานอาหรับเพื่อการลงทุนและการพัฒนาการเกษตร (AAAID) ที่เมืองราบัต นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 9 มีนาคม 2022 ในแผนกของเธอ Mr. Oliver VARHELYI กรรมาธิการยุโรปด้านพื้นที่ใกล้เคียงและการขยาย ซึ่งจะเยือนโมร็อกโกในวันที่ 9 และ 10 มีนาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับในเช้าวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม 2565 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง นาย Kazuhiko KOGUCHI เลขาธิการธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมครั้งที่ three ของสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ในวันพุธที่ thirteen เมษายน 2565

ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันระดับอันดับการลงทุนของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มที่มั่นคง หน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ “Fitch Ratings” ยืนยันเมื่อเร็ว ๆ นี้ระดับอันดับความน่าเชื่อถือ “ระดับการลงทุน” ที่เป็นของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ตาม … ร่างกฎหมายการเงินปี 2015 (PLF) ได้รับการรับรองเมื่อวันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม 2014 ด้วยคะแนนเสียงข้างมากและการพิจารณาครั้งที่สองโดยคณะกรรมาธิการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาผู้แทนราษฎร ข้อความนี้ได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียง 21 เสียงและ 06 เสียงต่อต้าน … จำนวนสินทรัพย์และทรัพย์สินที่ถือครองในต่างประเทศ ซึ่งต้องได้รับการจัดสรรออกไปนั้น เกินกว่า 12 พันล้านเดอร์แฮม (พันล้านเดอร์แฮม) ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับการคาดการณ์เบื้องต้นซึ่งคาดการณ์ไว้ที่ 5 พันล้านเดอร์แฮม ภายใต้ …

นางนาเดีย ฟัตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนกระทรวงเพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีร่วมกันของสถาบันการเงินอาหรับ ซึ่งจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน 2565 ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ และนาย Jesko Hentschel ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศมาเกร็บและมอลตา เป็นประธานในวันพุธที่ 22 มีนาคม 2566 ซึ่งเป็นการประชุมขยายวงเกี่ยวกับการทบทวนการใช้จ่ายสาธารณะ การประชุมครั้งนี้มีผู้แทนส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนอธิบดีและผู้อำนวยการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเข้าร่วมการประชุม นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2023 ที่กรุงราบัต พร้อมด้วยนาย Abdullah bin Touq Al Marri รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในการประชุมระดับรัฐมนตรีของคณะกรรมาธิการร่วมเศรษฐกิจโมร็อกโก-เอมิเรตส์ ในเซสชั่นแรก เจ้าหน้าที่อาวุโสของทั้งสองกระทรวงและสถาบันของรัฐและภาคเอกชนบางแห่งของทั้งสองประเทศเข้าร่วมในเหตุการณ์นี้ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ร่วมกันลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาและการจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะในโมร็อกโก ร่วมกับ Mr. Mark RUTTE นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ และ Mr. Joost Oorthuizen ประธานและซีอีโอของ Invest International เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ที่เมืองราบัต

อธิบดีกรมภาษีแจ้งให้ผู้เสียภาษีทราบว่าพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2018 กำหนดให้มีการยกเลิกบทลงโทษ ค่าปรับ ค่าธรรมเนียมพิเศษและค่าใช้จ่ายในการเรียกคืนทั้งหมดหรือบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับภาษี อากร และการเก็บภาษีก่อน … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2561 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม นายเอมิล คารานิโคลอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจบัลแกเรีย นอกรอบการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการของนาย … นายเบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอร่างพระราชบัญญัติงบประมาณของหน่วยงานในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2561 ต่อคณะกรรมการการคลัง การวางแผน และพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร ​กระทรวงการคลังแห่งราชอาณาจักร « TGR » แจ้งผู้เสียภาษีโดยทั่วไปว่าสำนักงานส่วนภูมิภาค เทศบาล และจังหวัด ตลอดจนสำนักงานจัดเก็บภาษีทั่วประเทศ จะเปิดทำการในวันเสาร์และวันอาทิตย์ … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง แถลงที่เมืองราบัต เมื่อวันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2562 ว่า เจ้าของร้านและช่างฝีมือที่ใช้ระบบอัตราเหมาจะได้รับการยกเว้นจากการเรียกเก็บเงินภายใต้กฎหมายภาษีอากร ตอบคำถามในสภา … ​​กรมสรรพากรส่วนกลางเผยแพร่บนเพจของตนบน Facebook และบนบัญชี Instagram และ Twitter รวมถึงช่อง YouTube ซึ่งเป็นวิดีโอเกี่ยวกับภาษีมูลค่าเพิ่ม

เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565 นางราชิดะ อาบัด รักษาการผู้อำนวยการกองทุนเงินทดแทน และนายโมฮาเหม็ด เอล คาร์มูดี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรการและกิจการทั่วไป กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ลงนามข้อตกลงระหว่างกองทุนเงินทดแทนและกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2565 นายเฟริด เบลฮัจ รองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 2 ถึง 5 พฤศจิกายน 2565 ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังส่วนแรกปี 2023 อย่างครบถ้วนด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 183 เสียง ไม่เห็นด้วย 70 เสียง และไม่มีผู้งดออกเสียง

โมร็อกโกมีส่วนร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (BM-IMF) ซึ่งเป็นงานสำคัญในด้านการเงินและเศรษฐกิจโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 ถึง 14 ตุลาคม ในเมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติและรัฐบาล … ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ราชอาณาจักรโมร็อกโกจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปี IsDB ครั้งที่ forty four ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า งานนี้ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 ถึง 6 เมษายน 2019 ในเมืองมาร์ราเกช ควรมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 2,000 คน รวมถึงคณะผู้แทนอย่างเป็นทางการที่นำโดยรัฐมนตรีเศรษฐกิจและการเงินของประเทศสมาชิกของ IsDB ตลอดจนคณะผู้แทนอย่างเป็นทางการ ผู้เชี่ยวชาญและผู้แทนภาคเอกชนและภาคประชาสังคม ในวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2022 หัวหน้ารัฐบาล Aziz Akhannouch เป็นประธานการประชุมเพื่อทบทวนความคืบหน้าในการเตรียมการจัดการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ งานนี้จะจัดขึ้นที่มาร์ราเกชในเดือนตุลาคม 2566 และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วม 14,000 คนจาก 189 ประเทศสมาชิกของสถาบันระหว่างประเทศทั้งสองแห่งนี้ การประชุมเตรียมการนี้จะตามมาด้วยการประชุมหลายครั้งเพื่อให้แน่ใจว่างานระดับนานาชาตินี้จะจัดขึ้นในทวีปแอฟริกาเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566 ในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการเงิน 2 ฉบับกับเยอรมนี มูลค่ารวมประมาณ 1.25 ล้านยูโร และข้อตกลงเงินกู้ 50 ล้านยูโรเพื่อใช้เป็นเงินทุนระยะที่สามของ โครงการ “สนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินในโมร็อกโก” เราทำงานร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภาครัฐและตัวกลางภาคเอกชนทั่วโลกโดยใช้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญของเรา โดยร่วมมือกับองค์กรพัฒนาพหุภาคีและทวิภาคีอื่นๆ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาการเงิน SME ในตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนา กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสมาคมมูลนิธิการเงินสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) และด้วยการสนับสนุนจากนิตยสารการเงินสาธารณะของฝรั่งเศส (RFFP) และกลุ่มยุโรปเพื่อการวิจัยในสาธารณะ …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Robert Dölger เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำกรุงราบัต ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางเทคนิค three ฉบับ เมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กับสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีเป็นมูลค่ารวม one hundred forty five M€ คณะผู้แทนโมร็อกโกนำโดยนางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ระหว่างวันที่ 10-16 เมษายน 2566 ที่กรุงวอชิงตัน เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับคณะผู้แทนระดับสูง นำโดยนางเมอร์ซี่ เทมบอน รองประธานและเลขาธิการกลุ่มธนาคารโลก และนายเซดา โอกาดะ เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการสำหรับการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2566 คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร และ คณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร ได้ประชุมร่วมกันในเช้าวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2566 เพื่อนำเสนอกรอบทั่วไปในการจัดทำร่างพระราชบัญญัติการคลัง 2567 . คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยตัวแทนจากกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานการประชุมเจ้าหน้าที่การเงินและธนาคารกลาง ครั้งที่ 3 และการประชุมรัฐมนตรีคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ 3 ผู้ว่าการ. เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2023 นาย Aziz Akhannouch หัวหน้ารัฐบาล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลแห่งชาติครั้งที่ 3 สำหรับการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2023

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม 2555 ว่าเศรษฐกิจของประเทศน่าจะขยายตัวได้ประมาณ three.4% ตามแนวโน้มตัวชี้วัดสำคัญของภาวะเศรษฐกิจเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา The … ในระหว่างการประชุมคณะกรรมการบริหารของ IMF ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2555 กองทุนการเงินระหว่างประเทศได้ตัดสินใจให้โมร็อกโกมี “แนวป้องกันและสภาพคล่อง” ในจำนวนเทียบเท่ากับ 700% ของส่วนแบ่งในสถาบันนี้ ประมาณ 6.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสามารถใช้งานได้ หาก .. นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นที่กรุงราบัต เมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม 2555 เกี่ยวกับการฟื้นตัวของชาติ เศรษฐกิจ …

การเตรียมการเพื่อเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะจัดขึ้นที่มาร์ราเกชในเดือนตุลาคมปีหน้า กำลังเกิดขึ้นใน “ก้าวที่สำคัญมาก” ได้รับการยืนยันในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2023 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมธุรกิจแห่งชาติ (CNEA) และโครงการ PROMET “ส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการ” ของสำนักงานพัฒนาแห่งเยอรมนี (GIZ) จัดงานวันข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อมูลการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงการคลังแห่งราชอาณาจักรในกรุงราบัต มีการลงนามกรอบข้อตกลงเมื่อเช้านี้ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และกระทรวงอุปกรณ์และน้ำ หลังจากการประชุมหลายครั้งในระหว่างที่มีการหารือเกี่ยวกับประเด็นและข้อกังวลทั่วไป โดยเฉพาะการจัดการทรัพย์สิน ตามบทบัญญัติของข้อตกลงที่ทำขึ้นระหว่างกระทรวงการคลังและฝ่ายการเงินภายนอกและธนาคาร “TSI” คณะกรรมการนี้จะเผยแพร่การจัดอันดับประจำปีของธนาคาร “TSI” ที่มีการใช้งานมากที่สุดสามแห่งในตลาดตั๋วเงินคลัง

2553 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Ms. Amani Abou-Zeid ผู้แทนประจำธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกาในโมร็อกโก (ADB) ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง .. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเปิดคณะกรรมการโดยพิจารณาบริบทของสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศ แท้จริงแล้ว มีการตั้งข้อสังเกตถึงโอกาสในการปรับปรุงสถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกในปี 2552 และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกก็ … เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2010 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mrs.Françoise Clottes รักษาการผู้อำนวยการแผนก Maghreb ของธนาคารโลก ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้ของนโยบายการพัฒนา .. นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในการประชุมประจำปี 2553 ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 28 พฤษภาคม 2553 ในราคางาช้าง ปีนี้วาระการประชุมได้แก่การเลือกตั้ง … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Ahmed Reda Chami รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การค้า และเทคโนโลยีใหม่ เข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจบูรณาการในการประชุมสุดยอดแอฟริกา-ฝรั่งเศส ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองนีซ ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม ถึง 1 มิถุนายน 2553 ชาวฝรั่งเศสและ ..

Financial economic news

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ว่าการราชอาณาจักรโมร็อกโกประจำธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) และประธานคณะกรรมการผู้ว่าการ (ADB) มุ่งหน้าสู่เมืองราบัตเมื่อวันที่ eight พฤษภาคม 2556 พร้อมด้วยที่ปรึกษาพิเศษ ถึง … ด้วยความซื่อสัตย์ต่อคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ในกรอบของปฏิญญาปารีสและการประชุมอักกรา ธนาคารจึงได้ดำเนินโครงการริเริ่มหลายประการเพื่อส่งเสริมการใช้ระบบของประเทศมาตั้งแต่ปี 2551 ด้วยเหตุนี้ คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติอนุมัติ … เลขาธิการรัฐบาลได้ส่งกรอบกฎหมายของธนาคารที่มีส่วนร่วมไปยังหน่วยงานของรัฐทั้งหมดเพื่อตรวจสอบทันที นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าว”กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เรียกร้องในวันอังคารที่ eleven มิถุนายนที่กรุงราบัต เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในการต่อสู้กับการเรียกเก็บเงินไม่เพียงพอ ผ่านการจัดตั้งระบบการติดตามและประเมินผล ส่งเสริมความร่วมมือกับภาครัฐ / เอกชนต่างๆ …

นายดริส เอล อาซามิ เอล อิดริสซี ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ ไม่รวมความเป็นไปได้ที่กองทุนบำเหน็จบำนาญจะล้มละลาย หากใช้มาตรการที่จำเป็น เอ็ม. โมร็อกโกอยู่ในอันดับที่สองในประเทศ MENA รองจากจอร์แดนตามการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2555 ซึ่งได้คะแนน 38 ในปีที่แล้วเทียบกับ 28 ในปี 2553 ตามรายงานของหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ ราชอาณาจักรอันดับ… รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง Mr.Nizar BARAKA และผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI นำเสนอในงานแถลงข่าวเมื่อเช้านี้ 8 กุมภาพันธ์ 2556 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF การประชุมเบื้องต้น … ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ M.Idriss El Azami El Idrissi กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2013 ในเมืองราบัตว่า “การปฏิรูปภาษีเป็นที่สนใจเป็นพิเศษและจะขึ้นอยู่กับการขยายการมีส่วนร่วม .. . กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและกองทุนเพื่อการพัฒนาซาอุดีอาระเบีย (SFD) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556 ณ กรุงริยาด ซึ่งเป็นข้อตกลงสำหรับการจัดสรรเงิน 400 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นงวดแรกของของขวัญที่ซาอุดีอาระเบียมอบให้กับโมร็อกโก .. ภายใต้กรอบการเสด็จเยือนแอฟริกา สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยเหลือพระองค์ และประธานาธิบดีไอวอรีโคสต์ นายอลาสซาเน ดรามาเน อูตตารา เป็นประธาน ในวันอังคารที่ 19 มีนาคม 2556 ณ ทำเนียบประธานาธิบดีในเมืองอาบีจาน ลงนาม …

Sam Altman ผู้ร่วมก่อตั้ง OpenAI กล่าวว่าเขารอคอยที่จะกลับมาที่บริษัทอีกครั้ง โดยได้รับการสนับสนุนจาก CEO ของ Microsoft เพื่อสร้าง “ความร่วมมือที่แข็งแกร่ง” ของทั้งสองบริษัท Deloitte Insights และศูนย์การวิจัยของเรานำเสนองานวิจัยที่เป็นกรรมสิทธิ์ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ เปลี่ยนแรงบันดาลใจให้กลายเป็นการปฏิบัติ เมื่อเริ่มปี 2024 เศรษฐกิจกำลังดี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 4.6% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นำโดยภาคการผลิต การใช้จ่ายด้านกลาโหมที่แข็งแกร่ง หรือประมาณ 10% ของ GDP มีส่วนทำให้เกิดสิ่งนี้ ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) เพิ่มขึ้น 8.5% ในเดือนมกราคม ในขณะที่ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 9.1% นับจากนี้ไป ยังคงมีมุมมองที่แพร่หลายว่า Federal Reserve จะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นครึ่งหลังของปีปฏิทินนี้ แต่นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ว่าเฟดจะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติในเดือนมีนาคมหรือเมษายน การคงอยู่ของอัตราเงินเฟ้อด้านการบริการน่าจะเป็นหนึ่งในปัญหาปวดหัวที่ใหญ่ที่สุดของเฟด ดังนั้นอุปสรรคสำคัญในการทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือเป้าหมาย 2% คือบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น แท้จริงแล้ว อัตราการว่างงานในยูโรโซนขณะนี้อยู่ที่ 6.4% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาสที่ three ของปี 2023 ด้วยเหตุนี้ จึงมีแนวโน้มว่าศูนย์กลางยุโรป ธนาคาร (ECB) จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอับเดลลาติฟ JOUAHRI Wali แห่ง Bank Al-Maghrib จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 18 มกราคม 2561 การประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรและ .. CCG « Central Guarant Fund » เสริมสร้างความมุ่งมั่นต่อสตาร์ทอัพและผู้พัฒนาโครงการเชิงนวัตกรรมด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ที่อุทิศให้กับ “Innov Invest Fund” (IIF) เพื่อการระดมทุนโดยเฉพาะ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพุธที่ 24 มกราคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา Mr. Pierre Heilbronn รองประธานธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา « EBRD » รับผิดชอบ … นโยบายการกระจายแหล่งที่มาของการเติบโตและกิจกรรมภาคส่วนในโมร็อกโกจะช่วยลดผลกระทบจากภายนอกและสร้างโอกาสในการทำงาน นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม 2018 ในเมืองมาร์ราเกช –

Financial economic news

รัฐบาลยังได้ประกาศเพิ่มการออกพันธบัตรเฉพาะกิจโดยรัฐบาลท้องถิ่นเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีที่แล้ว มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้รัฐบาลท้องถิ่นค่อยๆ แก้ไขปัญหาหนี้ก้อนใหญ่ซึ่งมาจากการขายที่ดิน แต่ปัญหาตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้ลดความสามารถของรัฐบาลท้องถิ่นในการสร้างรายได้จากการขายที่ดินลงอย่างมาก ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ รัฐบาลยังกล่าวอีกว่า การโอนของรัฐบาลกลางไปยังรัฐบาลท้องถิ่นจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย four.1% ในปีนี้จากปีก่อนหน้า การออกพันธบัตรพิเศษจำนวนเท่าปีที่แล้วแยกจากงบประมาณของรัฐบาลกลาง แม้ว่าผู้สังเกตการณ์บางคนมองว่าพันธบัตรพิเศษเป็นสัญญาณแสดงเจตนาที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ แต่การขาดการเปลี่ยนแปลงปริมาณของพันธบัตรดังกล่าว หมายความว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงจุดยืนทางการคลังของรัฐบาล ดังนั้นจึงไม่มีผลกระทบในการกระตุ้น ดังนั้นจึงไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายอย่างมากที่อาจเป็นพื้นฐานสำหรับการเปลี่ยนแปลงความคาดหวังเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของเศรษฐกิจ มีการเติบโตที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษในด้านการดูแลสุขภาพและความช่วยเหลือทางสังคม การพักผ่อนและการต้อนรับ รัฐบาลท้องถิ่น และการก่อสร้าง ส่วนการค้าปลีก การขนส่งและคลังสินค้ามีการเติบโตปานกลาง ในอุตสาหกรรมการบริการระดับมืออาชีพของเราเอง การเติบโตของงานทำได้น้อยมาก การจ้างงานภาคการผลิตลดลง แรงกดดันภาวะเงินฝืดเกิดขึ้นจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและกำลังการผลิตส่วนเกินรวมกัน ล่าสุดรัฐบาลคาดการณ์ว่าในปี 2567 GDP ที่แท้จริงจะเติบโต 5% มากกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ภาคเอกชนหลายรายคาดไว้ หากเศรษฐกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งตามที่รัฐบาลคาดไว้ ก็มีแนวโน้มว่าอัตราเงินเฟ้อจะสูงขึ้น แท้จริงแล้วรัฐบาลคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อไว้ที่ 3% ในปี 2567

ขณะอยู่ในกรุงวอชิงตัน นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้จัดการประชุมในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 กับนางคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการ IMF นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่เมืองราบัต นายคาเลด เชอริฟ รองประธานฝ่ายการพัฒนาภูมิภาค บูรณาการ และการส่งมอบธุรกิจ ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) ซึ่งอยู่ใน เยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 12 มิถุนายน 2562 ณ เมืองราบัต ในพิธีนำเสนอกรอบอ้างอิงทั่วไปของธุรกรรมราคาที่ดินและทรัพย์สินของคาซาบลังกา ซึ่งจะมีผลใช้บังคับในวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอในวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2562 ต่อหน้าสภารัฐบาล เพื่อประเมินผลการประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษีอากรแห่งชาติ ครั้งที่ three ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ three และ four พฤษภาคม 2562 ที่เมืองสคิรัต กรมศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) ร่วมกับศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (CE-BSG) และหน่วยงานสหประชาชาติเพื่อความเท่าเทียมทางเพศและการเสริมพลังสตรี (UN-Women) จัดสัมมนาในวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2562 ในเมืองราบัตเพื่อแนะนำกรอบการทำงานของรายงานเกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศและผลลัพธ์ (GRRB)

สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2567 ด้วยคะแนนเสียงข้างมากด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 180 เสียง ไม่เห็นด้วย fifty three เสียง และงดออกเสียง 1 เสียง นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนบำเหน็จบำนาญของโมร็อกโกในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2023 ในวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2023 คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิกสภาได้ลงมติเห็นชอบส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2024 โดยเสียงข้างมาก กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโก และธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา เปิดเผยผลการศึกษาร่วมกันในหัวข้อ “ข้อมูลผู้ประกอบการของโมร็อกโก” ผ่านโครงการสนับสนุนการเป็นผู้ประกอบการ “EinA” (การเป็นผู้ประกอบการ นวัตกรรม และคำแนะนำสำหรับแอฟริกาเหนือ) ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนถึง 12 ธันวาคม COP28 ได้รวบรวมตัวแทนจากเกือบ 200 ประเทศเพื่อจัดการกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศ มีการจัดทำรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับข้อตกลงปารีส พร้อมด้วยแผนปฏิบัติการเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและปกป้องชีวิตและการดำรงชีวิตของผู้คน นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ รับมอบเมื่อวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ฯพณฯ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำโมร็อกโก นายปูนีต ตัลวาร์

โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร รับการต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2563 ที่เมืองราบัต Oliver Varhelyi กรรมาธิการยุโรปด้านพื้นที่ใกล้เคียงและการขยาย นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร นำเสนอคำตอบต่อสภาสูงในวันศุกร์ที่ four ธันวาคม 2563 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะที่เกี่ยวข้องกับร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2564 กระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหารเปิดตัวในวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2020 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็น “พอร์ทัลระดับชาติเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ” โดยรวบรวมข้อเสนอการสนับสนุนสาธารณะทั้งหมดสำหรับผู้ประกอบการ โมร็อกโก เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2020 ได้ชำระคืนล่วงหน้าส่วนหนึ่งของกองทุนที่ดึงมาจาก Precautionary and Liquidity Line (PLL) ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เป็นจำนวน 651 ล้าน SDR (สิทธิพิเศษถอนเงิน) ซึ่งเท่ากับ US$ 936 ล้านหรือ MAD 8.4 พันล้าน การดำเนินการนี้จะมีผลในวันที่ 8 มกราคม 2021 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการปฏิรูปการเงินและการบริหาร และนายชากิบ อัลจ์ ประธานสมาพันธ์สมาคมธุรกิจโมร็อกโก (CGEM) เป็นประธานร่วม ในวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ที่เมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่สี่ของการชำระเงิน หอดูดาวกำหนดเวลา

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมหารือ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2553 ที่กรุงปารีส โดย France Entreprises Movement (MEDEF) และ General Confederation of Moroccan Enterprises (CGEM) ภายใต้หัวข้อ ” … คณะผู้แทนโมร็อกโกนำโดยนาง Latifa Akharbach รัฐมนตรีต่างประเทศประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือจะเข้าร่วมการประชุมระดับสูงครั้งที่ 4 ว่าด้วยประสิทธิผลในการช่วยเหลือ (HLF4) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน .. การเสริมสร้างความสมดุลของเศรษฐกิจมหภาคเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญของโครงการเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่นาย Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวในระหว่าง … Mr. Abdellatif Zaghnoun ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายภาษี เข้าร่วมการสัมมนาที่จัดขึ้นในกรุงปารีส ตั้งแต่วันที่ 7 ถึง 8 กุมภาพันธ์ 2555 โดย OECD ภายใต้หัวข้อ “ความโปร่งใสในการให้และการจัดการสิ่งจูงใจทางภาษี” อธิบดี…

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ นายเฟริด เบลฮัจ รองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 18 ถึง 21 กุมภาพันธ์ 2567 . การฉ้อโกงกรรมสิทธิ์หมายถึงเมื่อกรรมสิทธิ์หรือกรรมสิทธิ์ของทรัพย์สินถูกเปลี่ยนแปลงโดยฉ้อฉล หรือการปลอมแปลงเอกสารเพื่อให้ผู้ฉ้อโกงขายหรือรีไฟแนนซ์ทรัพย์สินอย่างผิดกฎหมาย ปัญหานี้ได้รับความโดดเด่นในปีที่แล้ว ท่ามกลางการสืบสวนของตำรวจโตรอนโต 2 ครั้ง โดยกล่าวหาว่าบ้านถูกลงรายการขายโดยเจ้าของไม่รู้เรื่อง รวมถึงการสอบสวนเรื่องการขายบ้านด้วย เมื่อวันพฤหัสบดี กระทรวงยุติธรรมได้ยื่นฟ้องคดีต่อต้านการผูกขาดครั้งใหญ่ต่อ Apple โดยกล่าวหาว่ายักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีพยายามทำให้ผู้ใช้ติดใจ iPhone อย่างไม่ยุติธรรม และเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสูงจากนักพัฒนาแอป ซึ่งทำให้ผู้บริโภคต้องเสียเงินในที่สุด โจ ลิง เคนท์ มีรายละเอียด กระทรวงยุติธรรมสหรัฐได้ยื่นฟ้องคดีต่อต้านการผูกขาดต่อ Apple โดยกล่าวหาว่าบริษัทผูกขาดตลาดสมาร์ทโฟน กรณีสำคัญนี้อาจมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อทั้งผู้ใช้ iPhone และ Android วิดีโอบันทึกเหตุการณ์วินาทีที่เรือบรรทุกสินค้าชนสะพาน ส่งผลให้บางส่วนของสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ในเมืองบัลติมอร์พังทลายลงในแม่น้ำเบื้องล่าง

คณะกรรมการผู้อำนวยการโครงการแฝดสถาบันจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 การประชุมครั้งที่ 7 ซึ่งนำโดยนาย Samir Mohammed TAZI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (ผู้จัดการโครงการโมร็อกโก) และต่อหน้า … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss Azami EL IDRISSI จัดงานแถลงข่าวในพิธีลงนามข้อตกลงทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับโมร็อกโกในวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2555 … มาร์ราเกชเป็นเจ้าภาพการประชุม International Tax Dialogue (ITD) ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มสำหรับการอภิปรายระดับสูงเกี่ยวกับประเด็นด้านภาษี ความท้าทายด้านการเงินเพื่อการพัฒนา และแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในด้านนี้ ก. คณะผู้แทนเจ้าหน้าที่อาวุโสจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเยือนเปรูเพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศที่จัดขึ้นที่กรุงลิมาระหว่างวันที่ 9 ถึง 11 ตุลาคม 2558 การประชุมประจำปีเหล่านี้ …

ภายใต้กรอบการผลิตและแบ่งปันความรู้ ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับ (BSG) ร่วมกับผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป ซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2560 สัมมนาเรื่องการเปิดตัว … นาย Zouheir CHORFI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในนามของรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานวันประกันภัยที่ยั่งยืนแห่งโมร็อกโกครั้งที่ 1 ปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต การประชุมครั้งนี้ … ภายใต้กรอบการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญและแนวปฏิบัติที่ดีในด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (BSG) ในระดับชาติ นายคาลิด ซาฟีร์ วาลี อธิบดีหน่วยงานท้องถิ่น (DGCL) กระทรวงมหาดไทย และนาง .. นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนาย Jean-François GIRAULT เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโกลงนามเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 ในพิธีสารทางการเงินระหว่างรัฐบาลโมร็อกโกและรัฐบาลฝรั่งเศสในเรื่องเงินกู้จำนวน …

National Finance ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) กับ Tijarah Motors ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ของกลุ่มหลังได้รับอัตราพิเศษและบริการจากสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร (NBFI) แผนกภาษีเงินได้กู้คืน ₹73,500 สิบล้านรูปีของค่าธรรมเนียมที่รอดำเนินการในปีการเงินปัจจุบันจนถึงวันที่ 15 มีนาคม โดยค่าธรรมเนียมภาษีนิติบุคคลจำนวน 56,000 สิบล้านรูปี ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่ 16,500 สิบล้านรูปี และรายได้ที่ไม่เปิดเผยจากสินทรัพย์ต่างประเทศที่ 50 สิบล้านรูปี . การฟื้นตัวเป็นส่วนหนึ่งของแผนเป้าหมายเพื่อเพิ่มการเก็บภาษีค้างชำระ แผนกได้เห็นการปรับปรุงประสิทธิภาพในการกู้คืน ด้วยความพยายามรวมถึงการใช้เทคโนโลยีเพื่อติดตามผู้ผิดนัดและการกำหนดเป้าหมายตามโซนสำหรับการก่อตัวของสนาม Swap ขาย-ซื้อดอลลาร์/รูปีของธนาคารกลางอินเดียที่ดำเนินการในเดือนมีนาคม 2022 ครบกำหนดในวันจันทร์ ธนาคารกลางมีตัวเลือกในการรับการส่งมอบ Swap, โรลโอเวอร์ทั้งหมด หรือเลือกใช้โรลโอเวอร์บางส่วน

โมร็อกโกและสหรัฐอเมริกาลงนามข้อตกลงส่งเสริมการค้าระหว่างทั้งสองประเทศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ twenty first 2013 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดขั้นตอนทางศุลกากรและการบริหาร เนื่องในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเยือนสมเด็จพระราชาธิบดี … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม 2556 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงทางการเงินของโครงการ “Modernization of Public Action – Hakama” … สภาผู้แทนราษฎรลงมติในวาระที่สองเมื่อวันพุธที่ 25 ธันวาคม 2556 ในการประชุมใหญ่ ร่างกฎหมายงบประมาณ (PLF) 2014 ร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2557 ได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียงข้างมากด้วยคะแนนเสียง 186 เสียงเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย 59 เสียง บ้าน … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังแถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ 8 มกราคม 2557 เรื่องพระราชบัญญัติการคลังปี 2557 สื่อระดับชาติและตัวแทนของสื่อมวลชนต่างประเทศเกือบทั้งหมดที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุม … Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ที่จัดขึ้นที่เมืองคิกาลี ประเทศรวันดา วันที่ 22 และ 23 พฤษภาคม 2557 .. โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นตัวแทนของโมร็อกโกในการประชุมประจำปีครั้งที่ 39 ของคณะกรรมการผู้ว่าการธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย พิธีเปิดงานในครั้งนี้คือ …

สภาสมาชิกสภารับรองในวันอังคารที่ 23 เมษายน 2014 ในการประชุมใหญ่ ร่างกฎหมายสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับ “Casablanca Finance City” และกองทุนบำเหน็จบำนาญและประกันภัยแห่งชาติ (CNRA) ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขและเสริมสถานะ ” … ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการคาดการณ์ทางการเงิน (DEPF) และธนาคารโลกได้ร่วมจัดฟอรัมภาครัฐและเอกชนเกี่ยวกับผลกระทบของการเปิดกว้างทางเศรษฐกิจต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจมหภาค ประสิทธิภาพการค้าของวิสาหกิจโมร็อกโก และเศรษฐกิจ … ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE -GRB) ร่วมกับหน่วยงานให้ความช่วยเหลือเพื่อการพัฒนาการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีเศรษฐกิจและการเงิน (ADETEF) จัดงานวันที่ 12 พฤษภาคม การประชุมระดับนานาชาติ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นแขกรับเชิญของสถานีโทรทัศน์นานาชาติที่พูดภาษาอาหรับ ‘CNBC’ และนอกเหนือจากการประชุมเรื่องโลกอาหรับ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ eleven พฤษภาคม และ … เพื่อสนับสนุนผู้นำโครงการต่อไป กองทุนประกันกลาง (CCG) ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “MOUWAKABA ” เครื่องมือค้ำประกันสินเชื่อเกียรติยศรายแรกโดยสมาคมเพื่อผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ ปัจจุบัน สินเชื่อเพื่อเกียรติยศเป็นแหล่งเงินทุนจากหุ้นทุน … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันอังคารที่ 3 มิถุนายน 2557 ในแผนกของเขา โดยมีคณะผู้แทนจากธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) ประกอบด้วยกรรมการ 11 คน และนี่อยู่ในบริบทของ ..

ในขณะเดียวกัน สถานะดาวเด่นของอิตาลีในปัจจุบัน และความเชื่อมั่นที่เห็นได้ชัดในส่วนของนักลงทุน ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงทิศทางที่น่าประหลาดใจของรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี Giorgia Meloni เธอเป็นผู้นำพรรคการเมืองฝ่ายขวาจัด เมื่อเธอเข้ารับตำแหน่งในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 มีความคาดหวังอย่างกว้างขวางว่าเธอจะไม่สนับสนุนสหภาพยุโรปและยูเครน และเธอจะปฏิบัติตามนโยบายเศรษฐกิจที่ค่อนข้างมีสถิติ ซึ่งโดดเด่นด้วยการขาดความน่าจะเป็นทางการคลัง โดยทั่วไป ผลผลิตจะได้รับผลกระทบจากนวัตกรรมในเทคโนโลยีหรือกระบวนการทางธุรกิจ สิ่งเหล่านี้อาจได้รับผลกระทบจากการใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่ง มหาวิทยาลัยคุณภาพสูง การปรับปรุงคุณภาพของทุนมนุษย์ โครงสร้างพื้นฐานที่ดีขึ้น อุปสรรคต่อประสิทธิภาพที่ลดลงผ่านกฎระเบียบที่ดีขึ้น/น้อยลง และตลาดทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ การแข่งขันจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นยังสร้างแรงจูงใจในการเพิ่มผลผลิตเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขัน ธนาคารกลางตั้งเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อ ในเดือนกุมภาพันธ์ ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น four.4% จากปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน) อยู่ที่ four.6% ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ดังนั้นจึงมีความก้าวหน้าที่สำคัญ นอกจากนี้อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง (ปรับอัตราเงินเฟ้อแล้ว) ยังคงสูงมาก

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ได้เป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการด้านเทคนิคเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (BE) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของโมร็อกโกในการรวมตำแหน่งของตนในฐานะผู้นำในการพัฒนาที่ยั่งยืนและการปรับปรุงทรัพยากรทางทะเล ) ที่ประเทศโมร็อกโก เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 การประชุมครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นการทำงานอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับยุทธศาสตร์แห่งชาติเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (SNEB) ซึ่งเป็นโครงการที่มีความทะเยอทะยานที่มุ่งปลดล็อกศักยภาพทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของชายฝั่งและชายฝั่งของราชอาณาจักร โซนทะเล เพื่อตอบสนองต่อการประกาศของ ECB อัตราผลตอบแทนพันธบัตรจึงลดลงเล็กน้อย เห็นได้ชัดว่านักลงทุนไม่แปลกใจกับการกระทำและคำพูด สำหรับ ECB สถานการณ์ปัจจุบันเกี่ยวข้องกับการปรับสมดุลที่ละเอียดอ่อน เศรษฐกิจยูโรโซนอ่อนแอ โดยเยอรมนีอยู่ในภาวะถดถอยและมีการเติบโตในประเทศสำคัญอื่นๆ เพียงเล็กน้อย ยิ่งนโยบายการเงินยังคงตึงเครียดและมีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจจะอ่อนแอลงมากขึ้นเท่านั้น ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อกำลังลดลง แต่ยังไม่ถึงจุดที่ ECB ต้องการให้เป็น แต่ราคาบริการกลับเพิ่มขึ้น 5% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.5% จากเดือนก่อนหน้า การบริการมีแนวโน้มที่จะใช้แรงงานเข้มข้น เนื่องจากตลาดแรงงานที่ตึงตัวมีลักษณะการว่างงานต่ำและมีอัตราการว่างงานค่อนข้างสูง ค่าจ้างจึงสูงขึ้น ส่งผลให้เกิดอัตราเงินเฟ้อด้านบริการ ดังนั้นเฟดจึงแสดงเจตจำนงที่จะคงนโยบายการเงินที่เข้มงวดไว้นานขึ้น เพื่อทำให้ตลาดงานอ่อนแอลงและปราบปรามอัตราเงินเฟ้อด้านค่าจ้าง เมื่อเร็วๆ นี้ Mutual Trust Bank ได้ลงนามข้อตกลงกับธนาคารบังกลาเทศเกี่ยวกับวงเงินค้ำประกันสินเชื่อสำหรับภาคส่วนต่างๆ ภายใต้โครงการรีไฟแนนซ์ของธนาคารกลาง

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบนาย Celso Amorim รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของบราซิล เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2551 ที่เมืองราบัต นาย Mezouar เน้นย้ำถึงเจตนารมณ์ของโมร็อกโกที่จะกระชับความร่วมมือกับบราซิลในทุก … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบนาย Julio Gonzalez ประธานรัฐสภาอเมริกากลาง (Parlacen) ในวันพุธที่ 16 กรกฎาคม 2551 ที่เมืองราบัต การประชุมที่เกี่ยวข้องกับแนวทางการรวมทวิภาคี … นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Ahmed Akhchichine รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ อุดมศึกษา การฝึกอบรมผู้บริหารและการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ นาย Bruno Dethomas เอกอัครราชทูตและหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรปในกรุงราบัต ลงนามเมื่อ .. ภายใต้การอุปถัมภ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ four การประชุมการคลังสาธารณะครั้งที่สองจัดขึ้นโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและสมาคมเพื่อมูลนิธิการคลังสาธารณะระหว่างประเทศในเมืองราบัต (12 กันยายนถึงกันยายน …

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2552 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Planas Puchades เอกอัครราชทูตสเปนประจำโมร็อกโก เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลง 2 ฉบับ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในกรุงราบัต – คุณอัลลาเช่ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2552 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขา ในพิธีลงนามข้อตกลงระหว่างฝ่ายหนึ่งกับรัฐและกองทุนประกันกลาง (CCG) และ .. หนังสือเวียนที่ออกโดยนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 26 สิงหาคม 2552 มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดแนวทางกว้างๆ เพื่อเป็นแนวทางแก่หน่วยงานต่างๆ ในการพัฒนาข้อเสนอของตนต่อพระราชบัญญัติการเงินในปี 2553 ซึ่งอยู่ในบริบทที่มีลักษณะเฉพาะโดยทั่วโลก … เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2552 คณะผู้แทนจำนวนมากได้เข้าร่วมในอิสตันบูล (ตุรกี) ในการประชุมครั้งที่ eighty ของคณะกรรมการพัฒนาของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คณะผู้แทนนำโดย Mr. Nizar Baraka ผู้แทน … 2552 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต ในการเสริมสร้างภารกิจของคณะกรรมการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในโอกาส … กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับมอบหมายจากผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังแห่งสาธารณรัฐจิบูตีเมื่อวันที่ three ธันวาคม 2552 เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ดำเนินการในวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 ที่เมืองราบัต พร้อมด้วยนางไลลา ฟาราห์ โมคาดเดม ผู้แทนประจำสำนักงานธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกาแห่งชาติในโมร็อกโก เพื่อลงนามในสัญญาเงินกู้จำนวน ninety six.6 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 923 ล้านเดอร์แฮม) เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการตามผลลัพธ์สำหรับการปรับปรุงการเข้าถึงการจ้างงาน (PARAAE) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ กรมมาเกร็บ สำนักงานภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือของธนาคารโลก ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 14 มีนาคม 2562 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและ การเงิน ซึ่งเป็นข้อตกลงเงินกู้มูลค่ารวมประมาณ seven hundred ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนนโยบายการพัฒนาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินและเศรษฐกิจดิจิทัล สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์รับรองร่างกฎหมาย 18.21 ที่เกี่ยวข้องกับหลักประกันทรัพย์สินส่วนบุคคล ในวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2019 ในการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในสมัยประชุมพิเศษที่รัฐบาลจัดขึ้น นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2562 ว่าแผนการปฏิรูปภาษีมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างบทบาทของการจัดเก็บภาษีในการจัดหาเงินทุนสำหรับนโยบายสังคม และเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าดึงดูดและมีคุณค่า – เพิ่มการลงทุนด้านการผลิตซึ่งสามารถรวมเศรษฐกิจของประเทศและปรับปรุงความสามารถในการแข่งขัน

เมื่อเร็วๆ นี้ Shahjalal Islami Bank ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับธนาคารบังกลาเทศ เพื่อจัดหาวงเงินค้ำประกันสินเชื่อสำหรับผลิตภัณฑ์หรือโครงการสีเขียว หรือโครงการริเริ่มต่างๆ ภายใต้โครงการรีไฟแนนซ์ของธนาคารกลาง ข้อตกลงเงินกู้มูลค่า 23 ล้านดอลลาร์สหรัฐที่ลงนามระหว่างรัฐบาลและ ADB มีเป้าหมายเพื่อยกระดับการศึกษา การวิจัย และนวัตกรรมด้านฟินเทคที่ GIFT City โดยส่งเสริมการเติบโตของบริการทางการเงินและระบบนิเวศฟินเทคของอินเดีย นาย Zouhair CHORFI หัวหน้าฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ 18 มีนาคม 2551 เกี่ยวกับการจัดหาเงินทุนและแนวโน้มสำหรับปี 2551 ในการนำเสนอ หัวหน้าฝ่ายการคลังได้แสดงความพึงพอใจต่อ … 2552 ได้รับการรับรองในการพิจารณาครั้งที่สองของสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ seventy eight เสียง และคัดค้าน 50 เสียง ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. มีการจัดพิธีควบคู่ไปกับการประชุมคณะกรรมการข่าวกรองยุทธศาสตร์รัฐมนตรีเพื่อลงนามข้อตกลงการลงทุน เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2552 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาย Sallaheddine MEZOUAR เข้าร่วมในพิธี …

วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2563 สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เสด็จพระราชดำเนินเป็นประธาน ณ พระราชวังหลวงในกรุงราบัต ซึ่งเป็นคณะรัฐมนตรี ซึ่งอุทิศให้กับแนวทางทั่วไปของร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2564 โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์ในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ eight ธันวาคม 2563 โดยแบ่งเป็น three ชุด ชุดแรก 750 ล้านดอลลาร์มีอายุ 7 ปี ออกที่ส่วนต่าง 175 จุดพื้นฐาน มีราคา 99.763% และอัตราผลตอบแทน 2.412% เช่นคูปอง 2.375% ชุดที่สอง ครอบคลุมจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์ ออกที่สเปรด 200 bps อายุ 12 ปี มีราคา 99.570% และอัตราผลตอบแทน 3.043% และคูปอง 3% นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการของคณะกรรมการกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพโมร็อกโก เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 คณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินได้จัดการประชุมครั้งที่สองในวันที่ 7 เมษายน 2021 โดยมีนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน เป็นประธาน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงิน และการบริหารในเมืองราบัต เนื่องในโอกาสการประชุมกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ฤดูใบไม้ผลิปี 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหาร ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2564 ถึงการประชุมครั้งที่ 103 การประชุมคณะกรรมการพัฒนาร่วม (DC) ของ WBG/IMF รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พบกันในวันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ โดยมีนายไซมอน มาร์ติน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก พร้อมด้วยนางชาร์ลอตต์ เบ็ค ที่ปรึกษาเศรษฐกิจประจำสถานเอกอัครราชทูต และนาง เจนนี่ เพียร์ซ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเศรษฐกิจและนโยบายต่างประเทศ

“หน่วยงานกำกับดูแลของอินเดียเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างภาคการเงิน แต่ความเสี่ยงด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นอาจขัดขวางการเติบโตและทำให้ต้นทุนเงินทุนสำหรับสถาบันการเงินเพิ่มขึ้น” Geeta Chugh นักวิเคราะห์สินเชื่อกล่าว ในระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างโมร็อกโกและเบลเยียม สมัยที่ 18 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับเมื่อวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน 2552 ที่กระทรวง นาย Charles MICHEL … เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง Ms. Anne-Marie IDRAC รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส ในการประชุมครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายให้การต้อนรับ … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Ahmed Reda Chami รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การค้า และเทคโนโลยีใหม่ เป็นประธานในวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2553 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในพิธีลงนามข้อตกลงสี่ฉบับ … Mr.Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2553 ณ กระทรวง โดยมี Mr. Eduard JANOTA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม คุณ MEZOUAR … Mr. Zouhair Chorfi ผู้อำนวยการฝ่ายคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เป็นตัวแทนของ Mr. Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ในการประชุมสภารัฐมนตรีคลัง Maghreb สมัยที่ 7 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ sixteen มีนาคม 2553 ในประเทศแอลจีเรีย ในสุนทรพจน์…

ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2010 กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) ได้ต้อนรับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานตรวจสอบของรัฐสูงสุดของผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังของบูร์กินาฟาโซ คณะผู้แทนบูร์กินาเบะนำโดยนายอุสมาน ฌอง-ปิแอร์ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมระดับสูงฝรั่งเศส-โมร็อกโกครั้งที่ 10 ที่กรุงปารีสในวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2553 โดยมีนายกรัฐมนตรี Abbas El Fassi ของโมร็อกโกและ Francois Fillon นายกรัฐมนตรีร่วมเป็นประธานร่วม – นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 ณ กระทรวง ซึ่งเป็นกลุ่มรัฐสภายุโรปซึ่งมีนาย Pier Antonio PANZERI เป็นประธาน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม นาย … เมื่อวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับที่กระทรวง นาย CHEN Deming รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกในตำแหน่งหัวหน้าคณะ ใหญ่ …

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการขยายการใช้ขั้นตอนทางอิเล็กทรอนิกส์และเพื่ออำนวยความสะดวกและลดความซับซ้อนของขั้นตอนภาษีสำหรับผู้เสียภาษี คณะกรรมการทั่วไปด้านภาษีได้เปิดตัวใบรับรองภาษีออนไลน์ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้างปลอดภาษี … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง การประชุมเปิดตัวสถาบันคู่แฝด « การสร้างขีดความสามารถภายในกรอบการดำเนินงานของ … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ เป็นประธานในวันพุธที่ 10 ตุลาคม 2561 ณ พระราชวังหลวงในกรุงราบัต คณะรัฐมนตรีที่อุทิศให้กับการนำเสนอแนวทางทั่วไปของร่างกฎหมายการคลังปี 2019 และการรับรองร่างกฎหมายสองฉบับ และ .. ภายหลังการทบทวนร่างพระราชบัญญัติระงับข้อพิพาท ฉบับที่ 26.18 ปีงบประมาณ 2559 โดยสมาชิกคณะกรรมการควบคุมการคลังของสภาผู้แทนราษฎรที่ 1 และหารือกันในวันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2561 โดยมี นายเบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ และการเงิน ร่างกฎหมายนี้ได้รับการรับรองโดยเสียงข้างมาก

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2562 ณ เมืองมาร์ราเกชว่า โมร็อกโกเชื่อมั่นในศักยภาพในการเพิ่มการค้าในทวีปแอฟริกาและการพัฒนาร่วมกันในหลายภาคส่วน ภายใต้กรอบการแลกเปลี่ยนและการแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (GRB) คณะผู้แทนจากสาธารณรัฐมาซิโดเนียเหนือ นำโดยนาง Mila Carovska รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและนโยบายสังคม ได้เดินทางเยือนโมร็อกโกตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 พฤษภาคม 2019 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2562 ณ เมืองราบัต โดยมีนาย Noureddine BOUTAYEB ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานนาย Abderrahim CHAFFAI ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการ Fonds de Solidarité contre les Evénements Catastrophiques (โครงการชดเชยสำหรับเหตุการณ์ภัยพิบัติ) ในการประชุมรัฐมนตรีเมื่อวันที่ four มิถุนายน 2019

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีการติดตั้งนาง Nezha Hayat เมื่อวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ที่เมืองราบัต ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นประธานของ Moroccan Capital Market’s Authority (AMMC) … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วย Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ รับมอบเมื่อวันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ณ เมืองราบัต นาย Abbas Mahamat … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับมอบเมื่อวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2559 ที่เมืองราบัต นาย Pierre GATTAZ ประธาน “ขบวนการวิสาหกิจแห่งฝรั่งเศส” (MEDEF) ซึ่งมาพร้อมกับคณะผู้แทนจำนวนมากของ … Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ เปิดดำเนินการเมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคม 2559 ร่วมกับเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำกรุงราบัต การประชุมภายใต้หัวข้อ “ … Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2559 ที่เมืองราบัต นาย Mirko SAROVIC รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าต่างประเทศและความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจของสาธารณรัฐบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนาซึ่งอยู่ใน … ​ นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาย Marek Ziolkowski เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์ประจำโมร็อกโก ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตได้ทบทวน …

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด พร้อมด้วยคณะผู้แทนจำนวนมาก เป็นตัวแทนของโมร็อกโกในการประชุมประจำปีครั้งที่ 23 ของธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา (EBRD) ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 14 และ 15 พฤษภาคม … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแผนของรัฐบาลในการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐในวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2014 ต่อคณะกรรมการพัฒนาการการเงินและเศรษฐกิจที่สภาผู้แทนราษฎร ในการกล่าวสุนทรพจน์ นาย … คณะกรรมการคู่พวงมาลัยที่เจ็ดจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2014 ภายใต้ตำแหน่งประธานของ Mr. Benyoussef SABONI ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงิน (หัวหน้าโครงการโมร็อกโก) และนาย Eric GISSLER ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงินของ IGF ของฝรั่งเศส … Mr.BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับเมื่อวันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 ในแผนกของเขา Mr. Constantine NITA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสาธารณรัฐโรมาเนียในการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 22 ถึง 28 กันยายน 2014 ในหัวข้อ .. ​ การเปลี่ยนแปลงของแอฟริกาและการพัฒนาจำเป็นต้องเปลี่ยนการลงทุนและความเสมอภาคไปสู่เศรษฐกิจที่แท้จริงโดยเน้นไปที่ SMEs-SMI เป็นพิเศษซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของเศรษฐกิจของทวีป โต้แย้งเมื่อวันอังคารที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศแอฟริกา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม 2557 ที่กรุงราบัต ซึ่งเป็นงานแถลงข่าวเกี่ยวกับร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2558 ซึ่งมีสื่อมวลชนและผู้สื่อข่าวโมร็อกโกเข้าร่วมประมาณ 60 คนซึ่งได้รับการรับรองว่า …

ในระหว่างการประชุมฉบับที่ 9 ของฝรั่งเศส – Maghreb ซึ่งจัดขึ้นที่ปารีสเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2010 รางวัล NICT Trophy France Maghreb “ของการปรับปรุงภาครัฐให้ทันสมัยได้รับรางวัลในปีนี้แก่สำนักงานศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) สำหรับ … เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2553 กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้รับมอบหมายจากผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังแห่งสาธารณรัฐไอวอรีโคสต์ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … 2553 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นผู้เปิดคณะกรรมการซึ่งเป็นพยานหลักฐานรายการสินค้าคงคลัง …

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงทางการเงิน 3 ฉบับกับ European Investment Bank (EIB) ในวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2555 ณ กระทรวง ในพิธี รองประธาน… คณะผู้แทนนำโดยนาย Driss EL Azami EL Idrissi ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันที่ eight และ 9 มกราคม 2556 ที่เมืองนูแอกชอตในการประชุมครั้งที่ 5 ว่าด้วยการเสริมเศรษฐกิจ Maghreb ภายใต้ … การประชุมครั้งที่สองของคณะกรรมการบริหารของ Deauville Partner Transition Fund จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 ในเมืองราบัต วัตถุประสงค์ของคณะกรรมการชุดนี้คือการทบทวนโครงการที่เสนอเพื่อประเมินและอนุมัติ ได้ปรากฏตัวที่… โมร็อกโกนำเสนอโอกาสในการลงทุนมหาศาลในสาขาต่างๆ ที่บริษัทสเปนสนใจ กล่าวในวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 ที่กรุงมาดริด นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวในการประชุมกับ … การประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 31 พฤษภาคมในเมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์ของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 จะถือเป็น “จุดเปลี่ยนสำหรับแอฟริกา” ในวันศุกร์ที่ three พฤษภาคม … บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ Oxford Business Group (OBG) ตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจโมร็อกโกสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดีในช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 แม้จะมีสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากก็ตาม โมร็อกโกสามารถบรรลุ …

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการเงินปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2023 โดยร่างงบประมาณรายภาคของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ เป็นส่วนหนึ่งของการอภิปรายร่างกฎหมายการคลังปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎร คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินแห่งสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เป็นส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2567 ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 22 เสียง ไม่เห็นด้วย 9 เสียง และงดออกเสียง 0 เสียง เมื่อวันพุธที่ 10 มกราคม 2024 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ให้การต้อนรับนาย Alastair McPhail ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลอังกฤษที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเธอ สำหรับการประชุม “UK- African Investment Summit 2024” ซึ่งมาพร้อมกับ คณะผู้แทนขนาดใหญ่ซึ่งรวมถึงนายไซมอน มาร์ติน – เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำโมร็อกโก นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ Mr. Cheick-Oumar SYLLA ผู้อำนวยการฝ่ายแอฟริกาเหนือและแตรแห่งแอฟริกา ณ International Finance Corporation (IFC) ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง กุมภาพันธ์ วันที่ 2 ปี 2024 ข้อมูลใหม่ที่เผยแพร่โดยสถาบันข้อมูลสุขภาพแห่งแคนาดา (Canadian Institute for Health Information) เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดีว่า การระบาดใหญ่ของโควิด-19 และความกดดันทางเศรษฐกิจกำลังส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิตของผู้ใหญ่ชาวแคนาดา

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ นาง Kristalina Ivanova Georgieva กรรมการผู้จัดการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ครั้งที่ 4 ในวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 การประชุมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงความเป็นปึกแผ่น การบูรณาการทางสังคมและครอบครัว กระทรวงการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลและการปฏิรูปการบริหาร และกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในฐานะสมาชิกใหม่ของสภา 2566 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ ความร่วมมือในแอฟริกา และชาวต่างชาติชาวโมร็อกโก ได้จัดการประชุมร่วมกับ การเป็นตัวแทนทางการทูตในโมร็อกโกในเช้าวันที่ 18 กรกฎาคม 2566 ที่กรุงราบัต นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566

บริการทางการเงินบนมือถือ (MFS) ได้เพิ่มการเข้าถึงสินค้าและบริการของเรา วิธีการชำระเงินที่หลากหลาย และขยายโอกาสทางการค้า แต่ภาคส่วนนี้ยังคงเผชิญกับความท้าทาย NBFI ทั้งหมด 12 แห่งในบังคลาเทศดำเนินงานโดยไม่มี MD หรือ CEO และส่วนใหญ่มีตำแหน่งว่างในตำแหน่งสูงสุดมานานกว่าสามเดือน ซึ่งถือเป็นการละเมิดกฎหมายอย่างชัดเจน ระดับราคาที่สูงขึ้นในบังกลาเทศทำให้กลุ่มผู้มีรายได้ปานกลางและต่ำต้องเผชิญวิกฤติค่าครองชีพอย่างรุนแรง โดยอัตราเงินเฟ้อลอยอยู่เหนือร้อยละ 9 นับตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานต่อหน้าคณะกรรมการกำกับดูแล COP 22 ในวันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2559 ที่กรุงราบัต การประชุมให้ข้อมูลกับพันธมิตรด้านเทคนิคและการเงิน และสถานทูตประเทศที่เป็นมิตรใน … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2559 นาง Karen Betts เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำกรุงราบัต​ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและมาดามเอกอัครราชทูตได้ทบทวนความสัมพันธ์ความร่วมมือที่มีอยู่ระหว่าง … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพุธที่ 4 พฤษภาคม 2559 ณ เมืองคาซาบลังกาว่า ประเทศอาหรับและญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับการกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิด …

สำนักงานตุลาการแห่งราชอาณาจักร (AJR) จัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ eight พฤษภาคม 2561 ณ เมืองราบัต โดยความร่วมมือกับกรมการปกครองและกิจการทั่วไป การประชุมภายใต้หัวข้อ “การแลกเปลี่ยนเอกสารและข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ระหว่าง … M. Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในเมืองแอดดิสอาบาบาเมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2561 ในการประชุมครั้งที่ fifty one ของการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังการวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งแอฟริกาของเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติ … ราชอาณาจักรโมร็อกโกได้รับเลือกอย่างเป็นเอกฉันท์และด้วยเสียงโห่ร้องให้จัดการประชุมระดับรัฐมนตรีครั้งต่อไปของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจแอฟริกาแห่งสหประชาชาติ (ECA) รัฐมนตรีคลังแอฟริกา ประชุมที่สำนักงานใหญ่ของคณะกรรมาธิการในเมือง … การดำเนินการลดสาระสำคัญของขั้นตอน  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกและลดความซับซ้อนของกระบวนการทางการเงินของผู้เสียภาษี คณะกรรมการภาษีทั่วไปของโมร็อกโกได้พัฒนาใบรับรองออนไลน์ใหม่สามใบ… ภายในกรอบของการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกและความเชี่ยวชาญของฝรั่งเศสผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) ร่วมกับอธิบดีกรมธนารักษ์ (DG …

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการบริหาร และการเงิน ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายคอนเนอร์ เบิร์นส์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ประจำกรมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมด้วย นายโธมัส ไรลีย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563 ที่เมืองราบัต นาย Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร (MEFRA) และนาย Aziz RABBAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ และสิ่งแวดล้อม เป็นประธานร่วมในพิธีลงนามเพื่อขยายเวลาของ สัญญาซื้อขายไฟฟ้าของหน่วย Jorf Lasfar 1- 4 นาย Mohammed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และ Mr. Götz SCHMIDT-BREMME เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำเมืองราบัตได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางการเงินและทางเทคนิคระหว่างโมร็อกโก-เยอรมัน จำนวน three ฉบับ มูลค่า 701.three ล้านยูโร เป็นเงินกู้และเงินช่วยเหลือ เพื่อสนับสนุนโมร็อกโก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และเอ็มมา นาวาร์โร รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนยุโรป (EIB) ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563 ว่าจะมีการออกเงิน one hundred ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนความต้องการของโมร็อกโกในการรับมือกับการระบาดใหญ่ของโควิด-19 . เซสชั่นที่ 9 ของคณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency (MCA-Morocco) จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม 2020 ในเมืองราบัต ภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปประเทศ ฝ่ายบริหาร โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน.

รัฐธรรมนูญฉบับใหม่สามารถให้เครื่องมือแก่โมร็อกโกในการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการนำกลยุทธ์ตามภาคส่วนมาใช้สะสมและการเตรียมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อความก้าวหน้าอย่างค่อยเป็นค่อยไประบุ … โมร็อกโกไม่ได้ประสบกับวิกฤตการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่เป็นวิกฤตของความสมดุลทางเศรษฐกิจ นายนิซาร์ บารากา รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าว โดยมุ่งหวังให้รัฐบาลพยายามรักษาการขาดดุลให้เหลือน้อยกว่า 6% เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยเหลือพระองค์ เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ four ตุลาคม 2555 ณ พระราชวังหลวงในเมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นคณะรัฐมนตรี โดยมีนายนิซาร์ บารากา รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นผู้บรรยายเกี่ยวกับแนวทางหลัก ..

โมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) ลงนามในราบัตเมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ ข้อตกลงค้ำประกันและเงินกู้สองฉบับจำนวนรวม 864 ล้าน dirhams เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการรถไฟความเร็วสูงของแทนเจียร์ … สภาสมาชิกสภาได้รับความเห็นชอบโดยเสียงข้างมากในร่างกฎหมายการเงินปี 2555 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม 2555 ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียง 57 เสียง เห็นด้วย 30 เสียง และงดออกเสียง 9 เสียง บ้านนำมาใช้ก่อนหน้านี้ในระหว่างเดียวกัน … นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ โต้แย้งเพื่อสนับสนุนการจัดทำยุทธศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพสำหรับการส่งเสริมและการวางนัยทั่วไปของผู้อยู่ในอุปการะ ทรัพย์สิน และธุรกิจ …

การประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เป็นงานประจำปีที่สำคัญของการเงินระหว่างประเทศและเป็นโอกาสในการหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันในโลก การพัฒนาและการจัดหาเงินทุนของ … นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำเมืองมาเกร็บและมอลตา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ ลงนามในสัญญาเงินกู้ในโครงการนี้เมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ณ เมืองราบัต « ส่งเสริมการบูรณาการทางเศรษฐกิจของเยาวชนของโมร็อกโก » นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เข้าร่วมการประชุมระดับสูงโมร็อกโก-ฝรั่งเศส (RHN) ครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 โดยเป็นส่วนหนึ่งของคณะผู้แทนระดับสูงของโมร็อกโกซึ่งมีหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโกเป็นประธาน รัฐบาล.

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจสองฉบับระหว่างรัฐกับ ONCF ในวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2558 และ ONEE ในอีกด้านหนึ่ง ข้อตกลงเหล่านี้… นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศ Maghreb และมอลตา ลงนามเมื่อวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2558 ในเมืองราบัต ข้อตกลงทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับครั้งที่สอง … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Driss EL AL AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เป็นประธานในวันอังคารที่ eight มีนาคม 2016 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีเฉลิมฉลองวันสตรีสากล – นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโก โดยเข้าร่วมใน “Africa CEO Forum” ครั้งที่ four ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 21 และ 22 มีนาคม 2016 ที่เมืองอาบีจาน นอกรอบการสัมมนานี้ รัฐมนตรีได้เข้าพบ … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนชาวโมร็อกโก โดยเข้าร่วมใน “Africa CEO Forum” ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 21 และ 22 มีนาคม 2016 ที่เมืองอาบีจาน นอกรอบการสัมมนานี้ รัฐมนตรีได้เข้าพบ … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอิบราฮิม เบน อับเดลาซิซ อัล ASSAF รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบีย ลงนามเมื่อวันพุธที่ 6 เมษายน 2559 ในเมืองมานามา โดยมีข้อตกลงการระดมทุน 3 ฉบับมูลค่า 230 ล้านดอลลาร์เพื่อขอคืนเงินได้ ..

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม 2554 ที่กระทรวง นาย Hayati Yasici รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของสาธารณรัฐตุรกี รับผิดชอบด้านศุลกากร ซึ่งเดินทางเยือนโมร็อกโกเพื่อเป็นประธานร่วมการประชุมสมัยที่ 9 .. นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Mohammed AMEUR ผู้แทนรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีโมร็อกโกที่พำนักในต่างประเทศ ลงนามเมื่อวันที่ eleven มีนาคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงเกี่ยวกับการส่งตัวกลับประเทศ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2554 ที่กรุงวอชิงตัน ในการประชุมสมัยที่ 83 ของธนาคารโลกและคณะกรรมการพัฒนากองทุนการเงินระหว่างประเทศ จุดมุ่งหมายของรัฐมนตรีร่วมนี้ … ในวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม 2554 ที่เมืองคาซาบลังกา นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้เข้าร่วมในการประชุมอุตสาหกรรมครั้งที่สอง ซึ่งสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เป็นประธานในพิธีเปิด ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือเขา รัฐมนตรีกล่าวว่า… คณะกรรมการรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้รับมอบเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2554 ซึ่งเป็นคณะผู้แทนเจ้าหน้าที่จากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของบูร์กินาฟาโซ ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนเพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … 2554 เพื่อดำเนินการหารือเกี่ยวกับมาตรา four ภารกิจขอขอบคุณทางการโมร็อกโกสำหรับความร่วมมือที่ดีเยี่ยมและการอภิปรายที่สร้างสรรค์อย่างสูง …

โมร็อกโกลงนามในการปรับปรุงที่สำคัญมากในการจัดอันดับบริการรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ที่เรียกว่า “ดัชนีบริการออนไลน์” โดยย้ายจากอันดับที่ 104 ในการจัดอันดับล่าสุด (1 มกราคม 2010) มาอยู่ในอันดับที่ fifty six บ่งชี้ว่า “รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ของ UN … การกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและฮังการีในวันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เป็นจุดสำคัญของการเจรจาในเมืองราบัต  ระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และประธานสมัชชาแห่งชาติของ … โครงการใหม่ที่เรียกว่า “Damane Express” มีจุดมุ่งหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสินเชื่อสำหรับวิสาหกิจขนาดเล็กมาก (TPE) เปิดตัวเมื่อวันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2555 ในเมืองคาซาบลังกา บันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนใหม่นี้คือ …

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนายAmérico de Oliveira Ramos รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและการบริหารสาธารณะของ Sao Tomean ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2559 ในเมืองราบัตข้อตกลงสองฉบับเกี่ยวกับการส่งเสริมการขายและการแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2559 Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับการต้อนรับจากนาย Zuhair Saleh AL-SHUN เอกอัครราชทูตแห่งรัฐปาเลสไตน์ ณ แผนกของเขาในกรุงราบัต ในระหว่างการสนทนา นายรัฐมนตรี และ นาย … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Moulay Hafid ELALAMY รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การค้า การลงทุน และเศรษฐกิจดิจิทัล และนาย Hamid Ben Rhrido ประธานสภาอุตสาหกรรมเครื่องหนัง (FEDIC) ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นาย Hafez Ghanem รองประธานธนาคารโลกสำหรับภูมิภาค MENA ในการเยือนอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ .. ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือโมร็อกโก – ฝรั่งเศสระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของโมร็อกโกและความเชี่ยวชาญของฝรั่งเศสคณะกรรมการการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) และผู้อำนวยการทั่วไปของกระทรวงการคลัง (DGT) ได้จัด … General Tax Directorate ได้เปิดตัวพอร์ทัลอินเทอร์เน็ตใหม่ในเวอร์ชันที่รวบรวมไว้อย่างสมบูรณ์ น่าดึงดูด และมีชีวิตชีวา พอร์ทัลได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงและคำนึงถึงการนำทางที่ง่ายและสะดวกเพื่อการเข้าถึง …

ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ “CE- GRB” เข้าร่วมเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2017 ที่นิวยอร์กในงานด้านข้างซึ่งจัดโดยกองทุนแอฟริกันเพื่อสตรีและการพัฒนาโดยได้รับการสนับสนุนจาก UN Women ภายใต้หัวข้อ ” เพศ … เมื่อวันที่ 27 และ 28 มีนาคม 2017 แผนกธรรมาภิบาลและความเป็นผู้นำของสตรีแห่งสหประชาชาติ ตลอดจนโครงการ PEFA ของธนาคารโลก OECD และ UNDP ได้จัดการสัมมนาระดับสูงเพื่อระบุกรอบระเบียบวิธีและแนวความคิดสำหรับตัวบ่งชี้ 5.C .1, … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนาย Aziz AKHANNOUCH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ประมงทะเล การพัฒนาชนบท และน้ำและป่าไม้ ได้รับมอบเมื่อวันพฤหัสบดีที่ four พฤษภาคม 2560 ณ เมืองราบัต โดยมีคณะผู้แทนจากหลาย ..

เงินทุนจากต่างประเทศสำหรับแอฟริกาคาดว่าจะแตะระดับใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 203.9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2556 เทียบกับ 186.3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2555 เนื่องจากการกลับมาลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) และการลงทุนในพอร์ตโฟลิโอ ตามรายงานของ … วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2556 ในระหว่างการประชุมประจำปีของ (ADB) ได้มีการลงนามข้อตกลงการให้ทุนในมาร์ราเกชระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโก ซึ่งเป็นตัวแทนของ ฯพณฯ นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา .. ในฐานะประธานสภาผู้ว่าการของ AfDB นาย Nizar Baraka เป็นประธานการประชุมสภาผู้ว่าการสมัยที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อการเลือกตั้งผู้บริหาร AfDB และกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF) นอกเหนือจากงานประจำปีของ AfDB แล้ว …

เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2566 การประชุมใหญ่ประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เปิดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช โดยมีคริสตาลินา จอร์จีวา กรรมการผู้จัดการ IMF และอาเจย์ บังกา ประธาน WB ในวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2566 ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีซึ่งมีสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เป็นประธาน อาจทรงช่วยเหลือพระองค์ ณ พระราชวังหลวงในกรุงราบัต และตามบทบัญญัติมาตรา 49 ของรัฐธรรมนูญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ และฝ่ายการคลังถวายทูลเกล้าฯ เรื่อง แนวปฏิบัติทั่วไปร่างพระราชบัญญัติการคลัง ประจำปี 2567 ในวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต สภารัฐบาล ซึ่งมีหัวหน้ารัฐมนตรีรัฐบาล Aziz Akhannouch เป็นประธาน ได้อนุมัติร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2024 รวมถึงข้อความประกอบด้วย

​นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ eleven มีนาคม 2557 ในแผนกของเขา นายอาลี เชอริฟ อัล อิมาด รัฐมนตรีคลังกาตาร์ การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการร่วมระดับสูงโมร็อกโก – กาตารีซึ่งเริ่ม … « Wessal Casablanca Port » โครงการคือ « โมเดล โครงการเชิงโครงสร้างและนวัตกรรมในแง่ของการมองเห็นและการจัดหาเงินทุน ตามที่ได้รับการยืนยันจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohamed Boussaid เมื่อวันอังคารที่ 1st 2014ในการประกาศของเขาต่อ … นาย Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม 2014 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต ฯพณฯ นาย Plato Alexiss Hadjimichalis เอกอัครราชทูตกรีซประจำโมร็อกโก ซึ่งมาพร้อมกับ …

​ในช่วงขอบฟ้าของการเป็นสมาชิกของโมร็อกโกใน ECOWAS ซึ่งมีการตกลงในหลักการเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2017 ในเมืองมอนโรเวีย นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2017 ในเมืองราบัต นาย Marcel Alain DE ซูซ่า … Mohamed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง Moulay Hafid Elallamy รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การลงทุน การค้าและเศรษฐกิจดิจิทัล และ Pietro Gorlier ซีอีโอของ Magneti Marelli ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 26 กันยายน 2017 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง โดยผ่านศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE-BSG) ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในการเจรจาระดับภูมิภาคเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมที่กำหนดในระดับประเทศ (NDC) สำหรับแอฟริกาในการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ – นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มีวันอังคารที่ three ตุลาคม 2017 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในเมืองราบัต พบกับนาง Maria Luisa PONCELA GARCIA ผู้แทนรัฐมนตรีสเปนประจำกระทรวงเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และ … Directorate of Studies and Financial Forecasts (DEPF) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม โดยร่วมมือกับ (OCP) -Policy Center ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับสูงเกี่ยวกับตารางอินพุต-เอาท์พุตระหว่างภูมิภาคสำหรับเศรษฐกิจโมร็อกโก โดยได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิคจาก Mr. … คณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจที่สภาผู้แทนราษฎรรับรองโดยเสียงข้างมากในเช้าวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2017 ร่างกฎหมายการคลังปี 2018 (PLF 2018) ก่อนอื่น คณะกรรมการได้รับรองส่วนที่สองของ PLF ..

หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ Fitch Ratings ยืนยันระดับระดับการลงทุนที่กำหนดให้กับราชอาณาจักรโมร็อกโกโดยมีแนวโน้มคงที่ในวันที่ 14 กันยายน 2552 หนี้สกุลเงินต่างประเทศและหนี้สกุลเงินท้องถิ่นจะได้รับการจับคู่ตามลำดับ … เมื่อวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2552 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Abdulwahab Al-Bader ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนคูเวตเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจอาหรับ (FKDEA) ได้ลงนามในข้อตกลงเงินกู้จำนวน 15 ล้านดีนาร์คูเวต เป้าหมาย … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวนำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2553 เมื่อวันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2552 เวลา 15.00 น. ในวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2552 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานในพิธีลงนาม โดยมีคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) หน่วยงานสเปนเพื่อความร่วมมือการพัฒนาระหว่างประเทศ (AECI) และองค์การสหประชาชาติ … เมื่อวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2552 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Jean Michel SEVERINO ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส (AFD) ลงนามในสัญญาเงินกู้จำนวน 40 สัญญากับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน .. Mister Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mister Jassim Al Mannai ผู้อำนวยการกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ลงนามในสัญญาเงินกู้เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2552 มูลค่ารวม MD 772 ล้านเพื่อใช้เป็นเงินทุน …

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินประกาศเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2553 ที่ลอนดอนว่าราชอาณาจักรโมร็อกโกประสบความสำเร็จในการออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศ โดยมีระยะเวลาครบกำหนด 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย 4 … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ลงนามเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2553 ในข้อตกลงเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับการใช้ไฟฟ้าในชนบทระยะสุดท้ายด้วยจำนวนเงิน 51.7 ล้านดอลลาร์ (410 ล้าน DH) … 2553 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวระหว่างการแถลงข่าวถึงมาตรการใหม่ที่ผ่อนคลายการควบคุมการแลกเปลี่ยน ร่วมประชุมครั้งนั้น นางฟูเซีย ซาบูล ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและ …

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในการแถลงข่าวเกี่ยวกับการออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศเมื่อวันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน 2557 ที่กรุงราบัต เข้าร่วมประชุมซึ่งมีผู้แทนรัฐมนตรีเข้าร่วมใน … พิธีลงนามใน Exchange of Notes และข้อตกลงเงินกู้มูลค่า 5.371 พันล้านเยน (ประมาณ 467 ล้าน DH) สำหรับโครงการก่อสร้างเรือวิจัยสมุทรศาสตร์และการประมงจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง … กษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแซมเบีย ฯพณฯ นายเอ็ดการ์ ชากวา ลุงกู เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดีในเมืองลูซากา พิธีลงนามของรัฐบาล 19 แห่งและหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต พิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้ของธนาคารโลกจำนวน 172 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนแผนพัฒนาแกรนด์ – คาซาบลังกา …

นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มีการประชุมที่กรุงปารีส เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2562 ร่วมกับนายบรูโน เลอ แมร์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจฝรั่งเศส โดยเจ้าหน้าที่ทั้งสองได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการขับเคลื่อนความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจครั้งใหม่ ระหว่างทั้งสองประเทศ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามความตกลงประเทศเจ้าภาพ ในการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ ครั้งที่ fifty two ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติสำหรับแอฟริกา (ECA) . ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง พิธีส่งมอบระหว่างนาย Abdelouahed KABBAJ และนาง Dounia TAARJI ซึ่งได้รับการแต่งตั้งในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองมาร์ราเกช ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารกองทุน Hassan II สำหรับ การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม. ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง พิธีส่งมอบระหว่างนาย Tarik SENHAJI และนาย Obaïd AMRANE ซึ่งได้รับการแต่งตั้งในระหว่างคณะรัฐมนตรีซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2019 ที่เมืองมาร์ราเกช ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท ITHMAR AL MAWARID นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 33 ซึ่งเป็นพิธีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ CCG ใหม่สำหรับ MSMEs โมร็อกโก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง

นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ นาง Helene LE GAL เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโกคนใหม่ เมื่อวันอังคารที่ 24 กันยายน ณ เมืองราบัต ในระหว่างการหารือ เจ้าหน้าที่ทั้งสองยินดีกับความพยายามอย่างต่อเนื่องและเชิงบวกในความสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงโมร็อกโกกับฝรั่งเศส นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2563 ในราบัตในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 ในระหว่างการประชุมร่วมแบบเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองสภา โดยมีนาย Habib EL MALKI และนาย Habib EL MALKI เป็นประธาน ฮาคิม เบญจมาศ. คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินของสภาผู้แทนราษฎรได้รับเสียงข้างมากในวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2563 ทั้งหมด โดยมีคะแนนเสียงเห็นด้วย 22 เสียง และไม่เห็นด้วย 11 เสียง นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายเกิร์ด มุลเลอร์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหารของเยอรมนี และนายเกิร์ด มุลเลอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ ประเทศเยอรมนี ได้ดำเนินการลงนามบันทึกข้อตกลงจัดตั้ง ณ กรุงเบอร์ลิน เมื่อวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ณ กรุงเบอร์ลิน ของ “ความร่วมมือปฏิรูป” ซึ่งเป็นการสนับสนุนทวิภาคีของเยอรมนีในกรอบความคิดริเริ่ม G20 “กระชับกับแอฟริกา”

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2560 ในการประชุมเศรษฐกิจครั้งที่ 1 ของภูมิภาค Fes-Meknes ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ดินแดน ธุรกิจ และความฉลาดทางเศรษฐกิจ” งานนี้จัดขึ้น… ในฐานะส่วนหนึ่งของความร่วมมือกับหน่วยงานควบคุมของประเทศในแอฟริกา สำนักงานตรวจการคลังทั่วไป (IGF) ได้รับระหว่างวันที่ eight ถึง 12 พฤษภาคม พ.ศ. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและสมาคมมูลนิธิระหว่างประเทศเพื่อการคลังสาธารณะ (FODAFIP) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 และ sixteen กันยายน 2560 ที่กรุงราบัต โดยได้รับการสนับสนุนจากนิตยสาร French of Public Finances (RFFP) ฉบับที่ eleven .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Jean-Yves LE DRIAN รัฐมนตรีกระทรวงยุโรปและการต่างประเทศของฝรั่งเศส ลงนามในสัญญาเงินกู้ของสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส (AFD) เมื่อวันจันทร์ที่ 09 ตุลาคม 2560 จำนวน eighty ฉบับ ล้าน …

การประชุมประจำปีครั้งแรกเกี่ยวกับการลงทุนในโมร็อกโกจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 ที่ลอนดอน โดยมีคณะรัฐมนตรีชุดใหญ่ของโมร็อกโกและผู้กำหนดนโยบาย ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ค้าชาวอังกฤษเข้าร่วมมากกว่า four hundred ราย นาย. นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับคณะผู้บริหารธนาคารโลกในวันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ 2554 ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 19 ถึง 23 กุมภาพันธ์ 2554 การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ .. นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประกาศเมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2555 ในเมืองราบัตว่าจะมีการประชุมระดับชาติเกี่ยวกับการปฏิรูปภาษีในเร็วๆ นี้ เพื่อจัดทำรายการบัญชีของภาคส่วนนี้ และตรวจสอบวิธีการเพื่อให้มั่นใจถึงการพัฒนา “นี้ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน จัดการเจรจากับนาง Inger Andersen รองประธานธนาคารโลก (WB) ประจำภูมิภาค MENA นอกรอบการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและของ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ … พาวิลเลียนโมร็อกโกที่รวบรวมผู้แสดงสินค้ามากกว่าสามสิบราย รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ ธนาคาร บริษัทมหาชนและเอกชน ได้รับการจัดตั้งขึ้นในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช นอกรอบการประชุมประจำปีของแอฟริกา … นาย Driss El Azami El IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 ที่เมืองอาบูจาในการประชุมเชิงปฏิบัติการของการประชุมร่วมประจำปีครั้งที่ 7 ของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจ …

นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมการประชุมประจำปีของรัฐมนตรีคลังของสหภาพยุโรปและกลุ่มประเทศเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ณ กรุงบรัสเซลส์ อ้างอิงถึงการประชุมรัฐมนตรียูโรเมดิเตอร์เรเนียน … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินร่วมกับนาง Francoise Clottes ผู้แทนธนาคารโลกในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2553 ที่สำนักงานของเขา ในข้อตกลงสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนานโยบายสินเชื่อสำหรับ … 2554 ในสมัยประชุมใหญ่และด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติการคลังได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียง 62 เสียง ต่อ 33 เสียง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมการประชุม … ภายใต้ความร่วมมือกับ OLAF คณะผู้แทนของ IGF ซึ่งประกอบด้วยนาย Benyoussef SABONI ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงิน และนาย Ahmed JANANI ผู้ตรวจสอบการเงินระดับพิเศษ ได้เข้าร่วมในการประชุมกลุ่มชั้นนำที่จัดขึ้นในกรุงบรัสเซลส์จาก …

เมื่อวันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2565 นายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีประจำฝ่ายงบประมาณ นำเสนอต่อคณะกรรมาธิการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อเสนอแจ้งพระราชกฤษฎีกาเปิดจัดสรรเพิ่มเติมในระหว่างปี 2565 เพื่อ ประโยชน์ของงบประมาณทั่วไป นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันอังคารที่ eleven ตุลาคม ณ สำนักงานใหญ่กรม โดยมี แกรนด์ดยุกผู้สืบเชื้อสายแห่งลักเซมเบิร์ก เจ้าชายกิโยม พร้อมด้วย ฯพณฯ ฟรานซ์ ฟาโยต์ รัฐมนตรีกระทรวงความร่วมมือเพื่อการพัฒนา และกิจการด้านมนุษยธรรม และนาย Atman Haloui กงสุลกิตติมศักดิ์ของราชรัฐลักเซมเบิร์ก 2565 (21 รอบีที่ 1 ฮ.ศ. 1444) ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีซึ่งมีสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เป็นประธาน ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือพระองค์ ณ พระราชวังหลวงในเมืองราบัต และตามบทบัญญัติของมาตรา forty nine ของรัฐธรรมนูญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ถวายทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่อง แนวทางทั่วไปของร่างพระราชบัญญัติการคลัง ประจำปี 2566

นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับความร่วมมือกับประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ฯพณฯ นายอาเหม็ด โมฮาเหม็ด อาลี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ … คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 ว่าคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อ (LPL) หลังจากการทบทวนครั้งแรกซึ่งนำโดย (IMF) เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วของบรรทัดนี้ ของใคร … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคม 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม นาย Laurent FABIUS รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนาระหว่างประเทศของสาธารณรัฐฝรั่งเศส พร้อมด้วย … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 13 เมษายน 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขา นาย Michel SAPIN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและบัญชีสาธารณะของสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในระหว่างการสนทนาของพวกเขา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอิบราฮิม เบน อับเดลาซิซ อัสซาฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของซาอุดีอาระเบียลงนามเมื่อวันอังคารที่ 14 เมษายน 2558 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงเพื่อหลีกเลี่ยงการเก็บภาษีซ้ำซ้อนและป้องกันการเลี่ยงการคลังในส่วนที่เกี่ยวกับรายได้ … ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นายดริส เอล อาซามิ เอล อิดริสซี เรียกประชุมธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ในวันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจะจัดการประชุมระดับชาติว่าด้วยการจัดเก็บภาษีในเมืองสคิรัต-ราบัตในวันที่ 3 และ 4 พฤษภาคม 2562 กิจกรรมนี้ควรมีส่วนร่วมในการกำหนดกรอบการทำงานด้านภาษีที่มีประสิทธิภาพ แข่งขันได้ สมดุล และโปร่งใส … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองสคิรัต ซึ่งเป็นการสัมมนาปิดเรื่องการสนับสนุนอธิบดีกรมสรรพากร (DGI) เพื่อปรับปรุงการปฏิบัติงานและความสัมพันธ์กับผู้เสียภาษีภายใต้กรอบของ ความร่วมมือระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรป (UE) ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารโลก จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการที่นำเสนอคุณลักษณะทางเทคนิคของใบรับรอง sukuk ด้านการเงิน การลงทุน และพอร์ตการลงทุน เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2562 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธาน ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในเมืองสคิรัต ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่สตรีจากกระทรวงในวันสตรีสากล ในระหว่างการเข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 ถึง 14 เมษายน 2562 นาย Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 โดยมีนาย David MALPASS ประธานกลุ่มธนาคารโลกคนใหม่ นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายซาลาเฮดดีน เมซูอาร์ ประธานสมาพันธ์ทั่วไปของบริษัทโมร็อกโก เป็นประธานร่วมในวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2562 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่สองของ Observatory of Payment Periods การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างการดำเนินการของหน่วยงานภาครัฐและตัวแทนภาคเอกชนในการควบคุมกำหนดเวลาการชำระเงิน

ในระหว่างการประชุมใหญ่ของวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติในด้านความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และการต่อต้านการทุจริต โดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการปฏิรูปการเงินและการบริหารเป็นผู้นำเสนอ เราจัดเตรียมหลักฐานสำหรับความเชื่อมโยงเชิงสาเหตุระหว่างเศรษฐกิจสหรัฐฯ และวงจรการเงินโลก จากการใช้ข้อมูลระหว่างวัน เราแสดงให้เห็นว่าข่าวเศรษฐกิจมหภาคของสหรัฐฯ มีผลกระทบอย่างมากต่อราคาสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก ดัชนีราคาหุ้นของ 27 ประเทศ, VIX และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ล้วนพุ่งขึ้นทันทีเมื่อมีข่าวเผยแพร่ การตอบสนองของดัชนีหุ้นเคลื่อนไปทั่วประเทศและมีขนาดใหญ่—มักจะมีขนาดเทียบเคียงได้กับการตอบสนองของดัชนี S นาย Chafik ผู้อำนวยการฝ่ายศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมาธิการยุโรปภายใต้ขอบเขตภารกิจในการวิเคราะห์และติดตามการเงินสาธารณะและภาวะเศรษฐกิจมหภาคเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2554 การประชุมที่มีนาย… โมร็อกโกและธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ลงนามในข้อตกลงเงินกู้จำนวน 224 ล้านยูโร (2.5 พันล้านเดอร์แฮม) ในตูนิส เมื่อวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2554 เพื่อใช้ในโครงการสนับสนุนการพัฒนาภาคการเงินระยะที่ 2 (PADESFI II) –

22 มีนาคม 2024 • เป็นเรื่องยากที่บริษัทอีคอมเมิร์ซแห่งใหม่จะเติบโตอย่างรวดเร็วเช่น Temu บริษัทซึ่งเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงปี 2022 ได้สร้างกระแสท่วมตลาดโฆษณาในอเมริกา โดยซื้อสินค้าจำนวนมากของ Facebook, Snapchat และอื่นๆ จากข้อมูลของบริษัทข่าวกรองการตลาด Sensor Tower Temu เป็นหนึ่งในแอพ iPhone ที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดในประเทศ โดยมีผู้ใช้งานประมาณ 50 ล้านรายต่อเดือน 22 มีนาคม 2024 • ประเทศต่างๆ ทั่วโลกกำลังดำเนินนโยบายการเงินครั้งใหญ่ ตั้งแต่การตัดเฉือนที่ไม่คาดคิดไปจนถึงการเดินป่าที่รอคอยมานาน ไปจนถึงการยึดถือสภาพที่เป็นอยู่อย่างระมัดระวัง ตัวชี้วัดประจำสัปดาห์ฉบับนี้มีครบทุกอย่าง วันนี้ เราจะอธิบายแรงจูงใจสำหรับแนวทางที่แตกต่างกันอย่างมากเหล่านี้ 25 มีนาคม 2024 • เซิร์ฟเวอร์ประมาณ 200 เครื่องเร่งรีบไปทั่วปารีสเพื่อจัดถาดเครื่องดื่มและครัวซองต์ให้สมดุลในวันอาทิตย์ ปารีสไม่ได้จัดการแข่งขันบริกรมาตั้งแต่ปี 2554 แต่นำการแข่งขันกลับมาก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 25 มีนาคม 2567 • Trump Media and Technology Group จะซื้อขายในตลาด Nasdaq ภายใต้ชื่อหุ้น DJT รายชื่อดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่อดีตประธานาธิบดีติดหล่มอยู่ในคดีทางกฎหมายหลายคดี 25 มีนาคม 2024 • คุณอาจสังเกตเห็นว่าโลโก้พอดแคสต์ใหม่ของเราดูสดใสขึ้นเล็กน้อย วันนี้ในรายการนี้ เราจะถามผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดว่าอะไรคือปัจจัยในการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และการปรับปรุงโฉมของเราเองจะประสบความสำเร็จหรือไม่

แม้ว่าเป้าหมาย 5.0% อาจดูไม่สูงมากนัก เนื่องจากเศรษฐกิจมีรายงานว่าในปี 2566 เติบโต 5.2% แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่าการเติบโตของปีที่แล้วได้รับแรงหนุนจากผลกระทบของฐานที่ต่ำในปี 2565 (ปีที่เติบโตช้ามาก เนื่องจากมาตรการล็อคดาวน์ covid) ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตของปีที่แล้วในปี 2567 จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ อะไรเป็นสาเหตุของการกลั่นกรองค่าจ้างและการว่างงานที่เพิ่มขึ้น ประการแรก การมีส่วนร่วมในกลุ่มแรงงานในกลุ่มวัยทำงานที่สำคัญ (25 ถึง 54 ปี) ยังคงเพิ่มขึ้น แม้ว่าการมีส่วนร่วมโดยรวมจะทรงตัวในเดือนกุมภาพันธ์ก็ตาม ประการที่สอง การย้ายถิ่นฐานมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้กำลังแรงงานเพิ่มขึ้น ส่งผลให้แรงกดดันด้านค่าจ้างลดลง ในทางกลับกัน การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพิ่มขึ้น 5.2% ในจีน และเพิ่มขึ้น 7.0% ในอินเดีย จีนเป็นผู้ปล่อยคาร์บอนรายใหญ่ที่สุด IEA กล่าวว่า 40% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นในปีที่แล้วเกิดจากการเผาเชื้อเพลิงฟอสซิลเพื่อทดแทนพลังงานน้ำ ภัยแล้งที่เกิดจากสภาพภูมิอากาศส่งผลให้ความสามารถในการผลิตไฟฟ้าพลังน้ำลดลง นับจากนี้ไป นี่อาจเป็นปัญหาร้ายแรง ในฐานะผู้อาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนีย ฉันจำได้ว่าประมาณหนึ่งทศวรรษที่แล้ว เราประสบปัญหาไฟฟ้าดับชั่วคราวแต่ร้ายแรง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เกือบทั้งหมดเกิดจากการเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์และศูนย์ข้อมูลใหม่อย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของรัฐของเรา ฉันคิดว่านี่เป็นคำเตือนเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นทั่วโลกในปีต่อ ๆ ไป ประการแรก โลกจะต้องเปลี่ยนไปสู่การผลิตไฟฟ้าโดยใช้พลังงานสะอาด ซึ่งจะรวมถึงพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม ไฟฟ้าพลังน้ำ นิวเคลียร์ และไฮโดรเจน ประการที่สอง ผู้ผลิตบริการที่เกี่ยวข้องกับ AI จะต้องมีส่วนร่วมในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การศึกษาล่าสุดเสนอข้อเสนอแนะเกี่ยวกับวิธีการบรรลุเป้าหมายนี้ เว้นแต่รัฐบาลจะบังคับให้บริษัทต่างๆ ปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ ก็จะไม่ชัดเจนว่ากำลังดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่

การระบุแหล่งที่มาของการประชุมประจำปีปี 2021 ของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (WB-IMF) ต่อโมร็อกโกนั้นเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2018 ที่บาหลี ในระหว่างพิธีลงนามที่จัดขึ้นเมื่อสิ้นสุดการประชุมของทั้งสอง … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เน้นย้ำในวันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2562 ณ เมืองราบัต ถึงความสนใจของรัฐบาลโมร็อกโกในการปฏิรูปภาคการเงินและการธนาคาร โดยคำนึงถึงบทบาทของภาคส่วนนี้ในการระดมทรัพยากรและการเงิน กิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เน้นย้ำในวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม 2562 ที่กรุงราบัต ว่าระบบภาษีของโมร็อกโกในปัจจุบันก่อให้เกิดความท้าทายที่จำเป็นต้องมีการปฏิรูปอย่างครอบคลุมและลึกซึ้งโดยคำนึงถึงความสมดุลของเศรษฐกิจมหภาคของประเทศ วัตถุประสงค์คือเพื่อรับประกันการจัดการทางการเงินสาธารณะที่ดีและตอบสนองความต้องการของประชาชนและธุรกิจที่อ้างถึงความเป็นธรรมทางภาษีและข้อกำหนดการพัฒนาของราชอาณาจักร นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอับดุลลาติฟ ยูซุฟ อัล-ฮัมหมัด ผู้อำนวยการทั่วไปและประธานคณะกรรมการบริหารของกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) ลงนามเมื่อวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2562 ณ เมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงทางการเงินสองฉบับตามที่กองทุนนี้ให้เงินกู้สองฉบับ รวมมูลค่า 2.27 พันล้านเดอร์แฮม พิธีลงนามมีนาย Abdelkader AMARA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ การขนส่ง โลจิสติกส์ และน้ำ เข้าร่วมในพิธีลงนาม แต่จีนยังคงเผชิญกับอุปสรรคสำคัญ รวมถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีปัญหา การลงทุนในประเทศที่ซบเซา อัตราการออมส่วนบุคคลที่สูง การลงทุนจากต่างประเทศขาเข้าที่อ่อนแอมาก และอุปสรรคภายนอก รัฐบาลไม่ได้วางแผนการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในนโยบายการคลังหรือการเงินที่อาจชดเชยอุปสรรคดังกล่าว และขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการเพื่อลดอุปทานส่วนเกิน 2551 ด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 68 เสียง และงดออกเสียง 3 เสียง ในการประชุมใหญ่ รัฐสภายังได้อนุมัติด้วยเสียงข้างมากด้วยร่างพระราชบัญญัติแทนที่ …

ผลประกอบการของเศรษฐกิจโมร็อกโกยังคงเป็นหนึ่งใน “สูงสุด” ของภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) นางเนมัต ชาฟิก รองผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) กล่าวคาดการณ์ว่าปีนี้ .. นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เน้นย้ำในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2555 ที่ UN เกี่ยวกับการปฏิรูปทางการคลังที่สำคัญที่ดำเนินการโดยราชอาณาจักรในแง่ของการจัดการหนี้ “โมร็อกโกดำเนินการงบประมาณที่สำคัญ … นาง Fouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก และนาง Sabine BLOCH รัฐมนตรีที่ปรึกษาสถานทูตเยอรมนีในกรุงราบัต ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน 2555 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน .. สถาบัน “การจัดการสาธารณะและการพัฒนาเศรษฐกิจ” ของฝรั่งเศส (IGPDE) ร่วมกับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโก จัดสัมมนาหลักสูตรระดับสูงกว่าปริญญาตรีเพื่อการศึกษาการพัฒนาเศรษฐกิจ (CHEDE) ในวันที่ 20, 21 มิถุนายน … ในส่วนของการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกกับกระทรวงเศรษฐกิจและการพัฒนามอริเตเนีย เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและกระทรวงมอริเตเนีย …

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและการประมงทางทะเล นาย Aziz AKHANNOUCH และเอกอัครราชทูตและหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรปในโมร็อกโก นายรูเพิร์ต JOY ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่กรกฎาคม … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Anne PAUGAM ผู้อำนวยการใหญ่กลุ่มสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส ลงนามโดยมีนาย Abdeslam SEDDIKI รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการจ้างงานและกิจการสังคม และ ฯพณฯ นาย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน หารือในวันอังคารที่ 9 กันยายน 2014 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต กับผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการความสัมพันธ์ระดับโลกของ OECD (Organizationfor Economic … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Hildegard GACEK ผู้อำนวยการทั่วไปของภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออกเฉียงใต้ (SEMED) ของธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) ลงนามเมื่อวันพุธที่ 24 กันยายนที่เมืองราบัต … นิตยสารทางการเงินชื่อดังอย่าง World Finance ได้รับรางวัลเมื่อวันพุธที่ 22 ตุลาคม 2014 ที่ลอนดอน สองรางวัลยอดเยี่ยมในโมร็อกโกสำหรับโครงการริเริ่ม Wessal Capital ทั้งสองรางวัลนี้มอบให้กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohammed BOUSSAID เมื่อวันที่ … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2558 ซึ่งเป็นการนำเสนอข้อมูลอ้างอิงราคาธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์สำหรับเมืองคาซาบลังกา การประชุมครั้งนี้ มีนาย Driss EL AZAMI EL เข้าร่วม …

นาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF (AA2023) ที่จะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชในเดือนตุลาคมของโมร็อกโก โดยนาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เยือนโมร็อกโกตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ถึงวันที่ 21 มิถุนายน 2023 คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยผู้แทนกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานประชุมผู้แทนการคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ 3 และการประชุมรัฐมนตรีคลังและการประชุมกลาง ครั้งที่ three Bank Governors จัดขึ้นตามลำดับในวันที่ 14 และ 15 กรกฎาคม 2023 และ 17 และ 18 กรกฎาคม 2023 ในเมืองคานธีนคร รัฐคุชราต ประเทศอินเดีย ตามลำดับ โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม G20 (Finance Track) คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรรับรองโดยเสียงข้างมาก วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2566 ร่างพระราชบัญญัติระงับข้อพิพาทประจำปีงบประมาณ 2564 นำเสนอโดย นายฟูซี เล็กจา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงงบประมาณ ตามคำสั่งอันสูงส่งของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามระดับชาติในการดำเนินมาตรการฉุกเฉิน มีการจัดตั้งกองทุนพิเศษหมายเลข 126 เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากแผ่นดินไหวซึ่งส่งผลกระทบต่อหลาย ๆ คน ภูมิภาคของประเทศของเรา นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนอโครงการฟื้นฟูและฟื้นฟูทั่วไปสำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว Al Haouz ในวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 ในการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการเงินของสภาผู้แทนราษฎรและ สภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการประชุมดังกล่าว รัฐมนตรีได้ทบทวนมาตรการและขั้นตอนที่รัฐบาลดำเนินการเพื่อรับมือกับผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่เพิ่งเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของราชอาณาจักร นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ กล่าวสุนทรพจน์เรื่องการปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ one hundred thirty.thirteen ว่าด้วยกฎหมายการเงิน (LF) ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 ในระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมระหว่างรัฐบาลกับ รัฐสภาสองแห่ง

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Claudia WIEDEY เอกอัครราชทูตหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรป (EU) ในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันพุธที่ thirteen ธันวาคม 2560 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจ และ .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Aziz AKHANOUCH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ประมงทางทะเล การพัฒนาชนบท และน้ำและป่าไม้ ปรากฏตัวในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2017 ในเมืองราบัต โดยมีลายเซ็นของเงินกู้ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2561 ที่เมืองมาร์ราเกชว่า การบูรณาการคนหนุ่มสาวและสตรีในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) ในตลาดแรงงานจะเป็นหัวใจสำคัญของ ระดับสูง … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ eleven กุมภาพันธ์ 2018 ที่ดูไบระหว่างที่เขาเข้าร่วมในฟอรัมการเงินสาธารณะครั้งที่ 3 ในประเทศอาหรับว่าการปฏิรูปที่โมร็อกโกมุ่งมั่นในสาขาต่างๆ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 ที่เมืองราบัต นาย Suma CHAKRABARTI ประธานธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) และสิ่งนี้ในระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ The … ​มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2018 ในเมืองแทนเจียร์ ระหว่างนาย Nabyl LAKHDAR อธิบดีกรมศุลกากรและสรรพสามิต (ADII) และนาย Fouad BRINI ประธาน Tanger Med Port Authority (TMPA) …